Bão cận kề vẫn tổ chức họp, Chủ tịch huyện bị phê bình

Nguyễn Chung 18/07/2018 20:13

Dù có lệnh hoãn họp toàn tỉnh, ngày 17 và sáng 18/7, HĐND huyện Quảng Xương vẫn tổ chức họp. Trước sự việc này, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã phê bình Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương vì đã làm trái chỉ đạo.

Bão cận kề vẫn tổ chức họp, Chủ tịch huyện bị phê bình

Ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa thị sát tình hình chống bão số 3.

Cụ thể: Trong sáng ngày 18/7, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã đi kiểm tra công tác phòng chống bão tại huyện Quảng Xương. Tuy nhiên, gần như toàn bộ cán bộ chủ chốt của huyện này vẫn tham gia họp HĐND. Sau khi phát hiện sự việc trên, Chủ tịch tỉnh đã đã phê bình Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương đã “chống lệnh” không chấp hành yêu cầu của UBND tỉnh về hoãn tất cả các cuộc họp để chỉ đạo công tác phòng chống bão.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Chính, Chủ tịch HĐND huyện Quảng Xương xác nhận thông tin trên và cho biết thêm: “Do lịch họp HĐND huyện đã được thông báo tới các đại biểu trước đó. Chiều 17/7, khi cuộc họp gần xong thì huyện mới nhận được công điện của UBND tỉnh nên sáng 18/7 tranh thủ họp và cuối buổi kết hợp triển khai công tác phòng chống bão luôn”.

Cũng theo ông Chính, huyện Quảng Xương đã sẵn sàng phương án di chuyển 700 hộ dân trong phạm vi 200 m tính từ mép biển đến nơi an toàn khi có lệnh. Đến thời điểm hiện tại, huyện Quảng Xương đã sẵn sàng các biện pháp để phòng chống cơn bão số 3 đổ bộ vào bờ.

Ở một diễn biến khác, theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa chiều tối ngày 18/7, cho biết: Tính đến thời điểm hiện tại, hầu hết các khu vực trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có mưa to đến rất to, tổng lượng mưa phổ biến từ 100 m đến 386 mm. Một số nơi có lượng mưa lớn như: Tĩnh Gia 386,1 mm, Triệu Sơn 285,9 mm, Như Xuân 272,8 mm…

Mưa lớn trên diện rộng đã làm gần 6.100 ha lúa bị ngập, tập trung ở các huyện: Nông Cống, Tĩnh Gia, Đông Sơn, Triệu Sơn, Hoằng Hóa; gần 900 ha hoa màu, 102ha nuôi trồng thủy sản tại huyện Tĩnh Gia và T.p Sầm Sơn bị ngập.

Ngoài ra, mưa lớn cũng làm cho 465 hộ dân, 16 điểm dân cư bị ngập, 1 ngôi nhà bị đổ sập. Nhiều tuyến đường giao thông lớn như Quốc lộ 15C, Quốc lộ 217, đường tỉnh 114 (từ Cầu Thiều đi Thượng Ninh), đường tỉnh 512D (từ thị trấn Mường Lát đi xã Mường Lý) bị sạt ta-luy ở nhiều điểm…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bão cận kề vẫn tổ chức họp, Chủ tịch huyện bị phê bình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO