Báo cáo tự do tôn giáo của Hoa Kỳ vẫn thông tin sai lệch về Việt Nam

M.Loan 08/06/2018 16:53

Theo Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam, đáng tiếc Báo cáo tình hình tự do tôn giáo quốc tế năm 2017 vẫn tiếp tục đưa ra một số đánh giá không khách quan, trích dẫn những thông tin sai lệch về Việt Nam.

Báo cáo tự do tôn giáo của Hoa Kỳ vẫn thông tin sai lệch về Việt Nam

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng.

Ngày 8/6, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ra Báo cáo tình hình tự do tôn giáo quốc tế năm 2017, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nêu rõ:

“Chính sách nhất quán của Nhà nước Việt Nam là tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của công dân. Điều này được ghi rõ trong Hiến pháp 2013, hệ thống pháp luật của Việt Nam và được bảo đảm, tôn trọng trên thực tế.

Thời gian qua, Việt Nam đã không ngừng nỗ lực hoàn thiện hệ thống pháp luật, chính sách về tín ngưỡng, tôn giáo, đặc biệt là việc thông qua Luật tín ngưỡng, tôn giáo và các Nghị định hướng dẫn thi hành Luật tín ngưỡng, tôn giáo. Sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo của người dân được bảo đảm với hàng nghìn lễ hội, hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo hàng năm.

Việt Nam ghi nhận Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã nêu một số tiến triển trong công tác bảo đảm và thúc đẩy đời sống tôn giáo, tín ngưỡng tại Việt Nam trong Báo cáo tình hình tự do tôn giáo quốc tế năm 2017, tuy nhiên đáng tiếc Báo cáo vẫn tiếp tục đưa ra một số đánh giá không khách quan, trích dẫn những thông tin sai lệch về Việt Nam”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo cáo tự do tôn giáo của Hoa Kỳ vẫn thông tin sai lệch về Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO