Báo chí luôn đồng hành cùng Bình Dương vượt qua thời khắc khó khăn

Quốc Định 17/02/2022 19:21

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương khẳng định như vậy tại buổi gặp mặt báo chí Xuân Nhâm Dần năm 2022 được Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức ngày 17/2.

Ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, năm 2021 vừa qua, các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị, tham gia tích cực vào việc tuyên truyền phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Đồng thời, phản ánh sinh động các phong trào thi đua yêu nước, qua đó giới thiệu những nhân tố mới, các gương điển hình tiên tiến, khơi dậy truyền thống tốt đẹp trong việc chăm lo cho các đối tượng chính sách an sinh xã hội, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội và nhân dân.

Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí Xuân Nhâm Dần năm 2022 tại tỉnh Bình Dương.

Hoạt động tuyên truyền của các cơ quan báo chí giúp tỉnh Bình Dương tiếp tục khơi thông các nguồn lực, nhất là nguồn lực quốc tế qua các dự án đầu tư nước ngoài vào tỉnh trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội.

Năm 2022, UBND tỉnh Bình Dương đã xây dựng 34 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, tập trung mọi nguồn lực để phòng chống dịch, bảo đảm thích ứng linh hoạt, an toàn, hiệu quả. Tỉnh Bình Dương tiếp tục thực hiện các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, nhất là thủ tục hành chính về đầu tư để phục hồi sản xuất kinh doanh, lưu thông hàng hóa, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Đồng thời, thực hiện tốt công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tăng cường công tác tiếp dân, đối thoại, thực hiện quyết liệt đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực…

Cụ thể, theo ông Hà, năm 2021 tỉnh Bình Dương đã đạt 21/32 chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) tăng 2,62%, thu nhập bình quân đầu người đạt 152,25 triệu đồng, thu ngân sách đạt 61.200 tỉ đồng. Tỉnh Bình Dương cũng đã chi hỗ trợ cho người dân trong đại dịch Covid-19 số tiền trên 2.897 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Bình Dương phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Bình Dương bày tỏ niềm vui mừng khi lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tham dự. “Các cơ quan báo chí, phóng viên đã đồng hành cùng Bình Dương vượt qua khó khăn bởi đại dịch Covid-19. Những kết quả mà tỉnh đạt được trong năm 2021 có sự đóng góp không nhỏ của báo chí”, ông Thao khẳng định.

Dịp này, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương cũng gửi thư cảm ơn đến các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh, đã đồng hành với Bình Dương trong suốt thời gian qua.

Trao thư cảm ơn của lãnh đạo tỉnh Bình Dương đến các cơ quan báo chí.

Cũng tại buổi gặp mặt, Hội Nhà báo tỉnh Bình Dương đã chính thức phát động Giải báo chí Nguyễn Văn Tiết - năm 2022, với chủ đề “Bình Dương 25 năm xây dựng và phát triển” đến những người làm báo ở các cơ quan báo chí Trung ương và các địa phương.

Theo điều lệ giải, tác phẩm dự giải là những tác phẩm báo chí phản ánh về Bình Dương đã được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng (được Bộ Thông tin và Truyền thông cấp giấy phép xuất bản), có hiệu quả xã hội cao, được dư luận xã hội thừa nhận.

Báo Đại Đoàn Kết là một trong những cơ quan báo chí có nhiều đóng góp tích cực trong công tác tuyên truyền về tỉnh Bình Dương trong năm 2021.

Cơ cấu Giải thưởng gồm có 4 loại giải tương ứng với các loại hình báo chí: Báo in, báo hình, báo nói và báo điện tử. Mỗi loại giải gồm có giải A, giải B, giải C và giải Khuyến khích.

Giải báo chí Nguyễn Văn Tiết được trao cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đoạt giải trong dịp kỷ niệm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam 21-6. UBND tỉnh Bình Dương cấp giấy chứng nhận giải thưởng, kèm theo tiền thưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo chí luôn đồng hành cùng Bình Dương vượt qua thời khắc khó khăn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO