Bảo đảm nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững

V. Nhất 14/03/2017 08:31

Sáng ngày 13/3, tại thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội nghị đánh giá Dự án Nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững (CRSD) từ vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB).

Tham dự có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Ban Quản lý dự án CRSD của 9 tỉnh gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Bình Định, Khánh Hòa, Phú Yên, Ninh Thuận, Sóc Trăng và Cà Mau.

Dự án “Nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững” được triển khai từ năm 2012 và đến nay đã thành lập được 50 vùng an toàn sinh học, tập huấn biện pháp canh tác bền vững cho cho 19.708 nông dân, trong đó có khoảng 50% số người được tập huấn đã áp dụng những kiến thức được tập huấn vào thực tế sản xuất; thành lập được 95 tổ đồng quản lý, mua mới 16 tàu tuần tra và một số xuồng cao tốc, nâng cấp 20 cảng cá/ bến cá.

Tuy vậy, nhiều tiểu hợp phần của Dự án chưa thực hiện hoặc thực hiện chậm, kết hợp với việc bố trí vốn đối ứng của các địa phương chậm đã ảnh hưởng đến tốc độ giải ngân và cho đến nay mới đạt hơn 53,7% kế hoạch vốn với gần 1.145 tỷ đồng, còn gần 990 tỷ đồng chưa giải ngân trong khi Dự án còn một năm nữa sẽ kết thúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bảo đảm nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO