Báo Điện tử VietnamPlus chính thức ra mắt phiên bản tiếng Nga

03/03/2020 11:39

Việc khai trương phiên bản tiếng Nga là bước đi nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng thông tin theo đề án xây dựng Báo điện tử đối ngoại Quốc gia đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Báo Điện tử VietnamPlus chính thức ra mắt phiên bản tiếng Nga

Phiên bản tiếng Nga của Báo Điện tử VietnamPlus chính thức ra mắt sáng 3/3. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+).

Ngày 3/3, Báo Điện tử VietnamPlus (Thông tấn xã Việt Nam) chính thức khai trương phiên bản tiếng Nga tại địa chỉ https://ru.vietnamplus.vn.

Đây là bước đi nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng thông tin theo đề án xây dựng Báo điện tử đối ngoại Quốc gia đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Tham dự buổi lễ ra mắt có ông Nguyễn Đức Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam; ông Đinh Đăng Quang, Phó Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam; ông Lê Quốc Minh, Phó Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam; ông Konstantin V.Vnukov, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam và đại diện cơ quan chức năng thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, các Ban biên tập, tòa soạn thuộc Thông tấn xã Việt Nam…

Với việc ra mắt phiên bản tiếng Nga, Báo Điện tử VietnamPlus hiện được phát hành bằng sáu ngôn ngữ, bao gồm: tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung Quốc, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha và tiếng Nga.

Báo Điện tử VietnamPlus (trong đó có phiên bản tiếng Nga) đăng tải quan điểm chính thức của Nhà nước Việt Nam về các vấn đề chính trị-ngoại giao, kinh tế-xã hội, khoa học-công nghệ, môi trường cũng như nhiều lĩnh vực khác.

Phiên bản tiếng Nga của Báo Điện tử VietnamPlus sẽ chú trọng phản ánh những thành tựu to lớn trên nhiều lĩnh vực cũng như quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, tình hữu nghị nồng ấm, thủy chung giữa Việt Nam và Nga trong 70 năm (1950-2020). Đó là quan hệ chính trị ngày càng được tăng cường với độ tin cậy thông qua cơ chế trao đổi đoàn và tiếp xúc song phương thường xuyên ở các cấp, đặc biệt là cấp cao và cơ chế tham vấn, đối thoại chiến lược.

Theo đó, phiên bản tiếng Nga của Báo Điện tử VietnamPlus có thiết kế sang trọng, thân thiện với người dùng, có đầy đủ những cấu phần quan trọng đang được áp dụng trên các phiên bản ngữ khác của VietnamPlus: thông tin văn bản, hình ảnh, video, thông tin đồ họa…

VietnamPlus tiếp tục phát triển giao diện mobile, tối ưu hóa nội dung video, sử dụng các font chữ có chân cho tiêu đề bài báo, hay phóng to hình ảnh theo full-size để làm nổi bật tầm quan trọng của các tin bài mà báo chú trọng tuyên truyền.

Giao diện phiên bản tiếng Nga còn là sự kết hợp nội dung và công nghệ, cập nhật và phổ biến những xu hướng báo chí mới của thế giới. Các tác phẩm báo chí theo dạng Mega Story (tích hợp thông tin dạng text, ảnh, video clip, đồ họa trong cùng một sản phẩm) được đăng tải, cập nhật liên tục trên giao diện mới. Cùng lúc, các phần Tin ảnh, Tin video, Tin infographics đều hiện ra ở vị trí nổi bật.

Hệ thống quản trị nội dung (CMS) hỗ trợ các phóng viên, biên tập viên nhanh chóng thiết lập các dòng sự kiện, đăng thông tin nóng, tạo bài Mega Story hay bài dạng timeline mà không cần phải có kỹ năng lập trình.

PV(theo TTXVN)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo Điện tử VietnamPlus chính thức ra mắt phiên bản tiếng Nga

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO