Bão Jebi hoành hành tại Nhật Bản, cuốn trôi tàu nặng 2.600 tấn

Theo TTXVN 04/09/2018 16:26

Kênh truyền hình NHK của Nhật Bản ngày 4/9 đưa tin sau khi đổ bộ vào khu vực miền Tây nước này, bão Jebi đã gây mưa lớn và khiến mực nước tại một số nơi dâng lên mức cao nhất kể từ năm 1961. Đường băng tại sân bay quốc tế Kansai ở Osaka đã bị ngập lụt.

Bão Jebi hoành hành tại Nhật Bản, cuốn trôi tàu nặng 2.600 tấn

(Nguồn: Kyodo).

Nước dâng cao và gió lớn đã cuốn trôi một tàu chở dầu nặng 2.591 tấn neo đậu tại vịnh Osaka, khiến tàu này đâm vào cây cầu nối sân bay Kansai với thành phố Izumisano ở Osaka. Cây cầu đã bị hư hại, tuy nhiên không gây thiệt hại về người.

Nhà chức trách Nhật Bản đã yêu cầu hơn 1 triệu người sơ tán tránh bão và hủy hơn 700 chuyến bay, cũng như ngừng các hoạt động đường thủy và đường sắt.

Một đoạn video đăng trên mạng xã hội Twitter cho thấy một phần mái ga tàu hỏa ở Kyoto đã bị rơi xuống đất.

Tuyến tàu cao tốc Shinkansen giữa thủ đô Tokyo và thành phố Hiroshima đã đình chỉ hoạt động, trong khi công viên giải trí Universal Studios Japan gần Osaka bị đóng cửa.

Khoảng 177.000 người ở khu vực miền Tây Nhật Bản đang phải chịu cảnh mất điện. Tập đoàn sản xuất ôtô Toyota đã thông báo tạm đình chỉ ca đêm tại 14 nhà máy.

Bão Jebi là cơn bão mạnh nhất đổ vào Nhật Bản trong 25 năm qua, với sức gió lên tới 216km/h.

Dự kiến trong vòng 24 giờ tới, tính đến trưa 5/9, lượng mưa tại một số khu vực lên tới 500mm.

Thủ đô Tokyo cách xa tâm bão nhưng cũng bị ảnh hưởng mưa lớn và gió thổi mạnh từ chiều ngày 4/9.

Kể từ đầu tháng Bảy vừa qua, Nhật Bản đã phải hứng chịu hậu quả của các hiện tượng thời tiết cực đoan, với nắng nóng lên mức cao kỷ lục và lũ lụt, sạt lở đất nghiêm trọng.

Thống kê cho thấy, lũ lụt và sạt lở đất nghiêm trọng xảy ra ở các khu vực miền Tây Nhật Bản trong tháng 7 đã cướp đi sinh mạng của hơn 220 người.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bão Jebi hoành hành tại Nhật Bản, cuốn trôi tàu nặng 2.600 tấn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO