Báo Israel: Đại sứ Mỹ thảo luận về địa điểm đặt Sứ quán ở Jerusalem

Theo TTXVN 26/12/2017 10:04

Ngày 25/12, tờ Jerusalem Post dẫn lời Thị trưởng Jerusalem Nir Barkat, cho biết trong một cuộc gặp diễn ra vào 2 tuần trước, ông Barkat và Đại sứ Mỹ tại Israel David Friedman đã thảo luận về các địa điểm tiềm năng để đặt Đại sứ quán Mỹ tại thành phố này.

Báo Israel: Đại sứ Mỹ thảo luận về địa điểm đặt Sứ quán ở Jerusalem

Đại sứ quán Mỹ tại Tel Aviv. (Nguồn: en.wikipedia.org).

Cuộc gặp này được tổ chức 1 tuần sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố Washington công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

Ông Barkat không nói cụ thể các địa điểm nào đã được thảo luận, song nhấn mạnh rằng đề xuất này đã được thảo luận theo yêu cầu của Mỹ.

Trong một cuộc phỏng vấn với Army Radio, ông Barkat nói: “Chúng tôi đã gặp nhau 2 tuần trước. Chúng tôi đã tạo ra một khuôn khổ và tại đó chúng tôi sẽ giúp họ cùng cân nhắc về các địa điểm (của Đại sứ quán)."

Liên quan đến việc Guatemala quyết định chuyển đại sứ quán tới Jerusalem, ông Barkat đã ca ngợi quyết định này của Tổng thống Guatemala Jimmy Morales, đồng thời cho biết thành phố này sẽ lên kế hoạch cho một cuộc gặp với đại sứ Guatemala tại Israel đã thảo luận về bước đi này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo Israel: Đại sứ Mỹ thảo luận về địa điểm đặt Sứ quán ở Jerusalem

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO