Bão Mirinae có khả năng đổ bộ vào Nam Định, Hải Phòng

PV 27/07/2016 11:08

Theo dự báo, bão Mirinae có xu hướng lệch nhiều về phía tây, dự kiến đi vào đồng bằng Bắc Bộ tối nay, gây mưa lớn với tổng lượng ước tính khoảng 100-200 mm. 

Bão Mirinae có khả năng đổ bộ vào Nam Định, Hải Phòng

Bão số 1 khả năng sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ. Ảnh: NCHMF.

Tới sáng nay 27/7, bão Mirinae đã vượt qua đảo Hải Nam (Trung Quốc) đi vào Vịnh Bắc Bộ. 8h sáng nay, tâm bão cách bờ biển các tỉnh Thái Bình - Ninh Bình 230 km về phía đông nam với sức gió mạnh nhất 90 km/h, tương đương cấp 8-9.

So với dự báo chiều qua, Mirinae có chút thay đổi về hướng, lệch nhiều về phía tây. Với tốc độ khoảng 15-20 km/h, đến 19h bão trên vùng biển các tỉnh Hải Phòng - Thanh Hóa và giữ nguyên cường độ.

"Như vậy tối và đêm nay, vùng tâm bão sẽ đi vào đồng bằng Bắc Bộ, thay vì hướng lên Quảng Ninh - Hải Phòng, sau đó suy yếu thành áp thấp nhiệt đới", Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương nhận định.

Đến 7h sáng 28/7, tâm áp thấp nhiệt đới trên khu vực đồng bằng Bắc Bộ, sức gió 40-50 km/h, sau đó đi sâu vào đất liền và suy yếu thành một vùng áp thấp.

Do ảnh hưởng của bão, các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa sẽ có mưa to, với tổng lượng mưa cả đợt phổ biến 100-300 mm, có nơi trên 400 mm. Cơ quan khí tượng cảnh báo vùng núi cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất; còn khu vực Đông Bắc, đồng bằng Bắc Bộ và Việt Bắc đề phòng ngập úng ở vùng trũng.

Cũng trong sáng nay 27/7, Bộ trưởng Cao đức Phát, Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã chủ trì cuộc họp khẩn của BCĐ TƯ về PCTT bàn các phương án ứng phó với những diễn biến mới của cơn bão số 1 (bão Mirinae)

Tại cuộc họp, sau khi nghe báo cáo cập nhật của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương về những diễn biến mới của cơn bão, nghe báo cáo của UBQG tìm kiếm cứa nạn và Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng cập nhật về tình hình triển khai công tác ứng phó với cơn bão của các địa phương. Bộ trưởng Cao Đức Phát chỉ đạo:

Do diễn biến của cơn bão có nhiều thay đổi so với dự báo hôm qua, đặc biệt là tâm bão dịch xuống phía nam, có khả năng đổ bộ vào Hải Phòng – Nam Định, thời gian bão đổ bộ vào đất liền sớm hơn dự kiến, vì vậy mọi hoạt động ứng phó với bão như: kêu gọi di dời tàu thuyền trên biển vào bờ hoặc tránh xa vùng tâm bão, chú ý tàu du lịch và tàu vận tải; kiểm tra lồng bè,chòi canh, khu nuôi trồng thủy sản, kiên quyết không để người ở lại; kiểm tra việc bố trí, sắp xếp, neo buộc tàu thuyền chắc chắn tại nơi neo đậu phải hoàn thành trước 12h trưa hôm nay (27/7).

Văn phòng thường trực BCĐ Trung ương về PCTT khẩn trương tiếp tục gửi công điện cho các địa phương tập trung thông báo những diễn biến mới để các địa phương chủ động ứng phó với diễn biến mới của cơn bão.

Trung tâm khí tượng Thủy văn Trung ương tiếp tục theo dõi diến biến của cơn bão và thông báo kịp thời các cơ quan liên quan để chủ động ứng phó.

UBQG tìm kiêm cứu nạn,Bộ Quốc phòng gấp rút triển khai các hoạt động động ứng phó, chạy đua với thời gian cho kịp diễn biến mới của cơn bão.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bão Mirinae có khả năng đổ bộ vào Nam Định, Hải Phòng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO