Báo Nhân Dân đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

N.Khánh 09/03/2016 18:32

Chiều 9/3, Báo Nhân Dân tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm Ngày ra số báo đầu tiên và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất.

Báo Nhân Dân  đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh trao Huân chương
Độc lập hạng Nhất cho Báo Nhân Dân.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh, các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đến dự.

Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Thuận Hữu cho biết, 65 mùa xuân đã đi qua, trong mỗi chặng đường vinh quan và đầy gian lao, thử thách, Báo Nhân Dân luôn gắn bó máu thịt, đồng hành cùng dân tộc trong cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do thống nhất đất nước cũng như xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cùng tắm mình vào thực tiễn để trau dồi lý tưởng cách mạnh, bản lĩnh chính trị, bản lĩnh nghề nghiệp, những người làm báo Nhân Dân càng nhận rõ trách nhiệm nặng nề của mình trước Tổ quốc, trước nhân dân, trước Đảng đòi hỏi người làm báo Đảng luôn vượt lên chính mình, vượt qua khó khăn thử thách để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh ghi nhận đánh giá cao những chiến công của người làm báo Đảng đã đồng hành cùng đất nước trong mỗi chặng đường gian khó. Báo Đảng đã có những đóng góp xứng đáng vào thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử của sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước, sự nghiệp đổi mới cũng như xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lưu ý những người làm báo Đảng “chúng ta cần nhìn thẳng thắn những hạn chế của chính tờ báo của mình để giải quyết tốt mối quan hệ giữa số lượng các ấn phẩm, các phương tiện truyền thông với chất lượng thông tin, chất lượng các ấn phẩm báo chí để nâng cao tính thuyết phục, hấp dẫn của báo Đảng bằng thông tin chân thực, kịp thời đến với bạn đọc”, ông Đinh Thế Huynh đề nghị những người làm báo Đảng cần có những giải pháp thiết thực để nâng cao chất lượng của những ấn phẩm báo chí trong thời gian sắp tới.

Về nhiệm vụ thời gian tới, ông Đinh Thế Huynh đề nghị Báo Nhân Dân cần không ngừng đổi mới nội dung, phương thức truyền tải thông tin, hình thức trình bày để vừa đảm bảo định hướng chính trị đồng thời nâng cao tính hấp dẫn, sức cuốn hút của báo Đảng đến với công chúng. Đặc biệt, báo Đảng cần phát hiện, nhân rộng các nhân tố mới, mô hình, sáng kiến, cách làm hay, sáng tạo để nhân rộng trong thực tiễn. Đồng thời tích cực đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, phê phán những gì sai trái, xấu xa... góp phần thiết thực đóng góp vào thành tựu chung của công cuộc xây dựng phát triển đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo Nhân Dân đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO