Báo quốc tế bất ngờ với chiến tích của U23 Timor Leste

B.Phúc (tổng hợp) 21/02/2022 15:25

Trước khi giải U23 Đông Nam Á năm nay diễn ra, ít người có thể nghĩ rằng Timor Leste lại bất bại sau vòng đấu bảng, đồng thời trở thành đội đầu tiên giành suất vào bán kết. 

U23 Timor Leste tạo nên thành tích lịch sử khiến truyền thông Đông Nam Á phát sốt (ảnh: AFF).

Theo www.aseanfootball.org, sau khi đánh bại Campuchia 1-0 vào tối 20/2, để đứng nhất bảng A, Timor Leste chính thức giành vé vào bán kết giải U23 Đông Nam Á năm 2022. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Timor Leste, họ có được vé vào bán kết một giải đấu khu vực, cấp độ U23 trở lên.

Tờ Siam Sport của Thái Lan giật dòng tít gây ấn tượng: "Timor Leste làm nên lịch sử của bóng đá nước này, khi có lần đầu tiên vào bán kết". Tờ báo của xứ sở Chùa Vàng bình luận: "Timor Leste cũng là đội đầu tiên lọt vào bán kết tại giải U23 Đông Nam Á năm nay, nhờ chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Campuchia. Sau vòng bảng, Timor Leste thắng hai trận và hòa một trận, cụ thể là hòa Philippines 2-2, đồng thời thắng Campuchia 1-0 và thắng Brunei 3-1".

"Kể từ khi tham gia các giải đấu ở Đông Nam Á, cho đến hôm nay bóng đá Timor Leste mới có được thành tích lịch sử này" - tờ Siam Sport của Thái Lan một lần nữa nhấn mạnh.

Thành tích này của Timor Leste khiến giới truyền thông ở Đông Nam Á xôn xao, tờ Khmer Times của Campuchia viết: "Timor Leste đã lọt vào vòng đấu loại trực tiếp của giải U23 Đông Nam Á, sau khi họ đánh bại Campuchia 1-0, ở trận đấu diễn ra trên sân Modorok Techo ở Phnom Penh".

"Chiến thắng này giúp cho Timor Leste vào bán kết với tư cách đội đứng đầu bảng A, trong khi số phận của U23 Campuchia đang lơ lửng, do phải phụ thuộc vào kết quả của loạt trận cuối bảng C (cụ thể là trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan - PV)" - tờ báo của xứ sở Chùa Tháp viết thêm.

Timor Leste bất ngờ trở thành đội đầu tiên vào bán kết của giải năm nay (Ảnh: Goal.com).

Còn về phía trang chủ của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF), họ đánh giá rất cao chiến tích của Timor Leste. Chính đoàn quân của HLV Bruno Maciel giúp cho giải đấu hấp dẫn hơn, sau khi họ tạo nên bất ngờ lớn nhất kể từ đầu giải.

Website của AFF dẫn lời vị HLV trưởng đội tuyển U23 Timor Leste: "Tôi rất hạnh phúc, các cầu thủ của tôi xứng đáng với vé vào bán kết. Chúng tôi đã làm việc cùng nhau suốt hai năm qua.

"Timor Leste tạo ra được những cơ hội trong hiệp một và đã ghi bàn. Ở hiệp hai, Campuchia kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng thực tế là họ không có cơ hội nào đáng kể" - HLV Bruno Maciel nói thêm trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á.

Trước khi giải U23 Đông Nam Á năm nay diễn ra, ít người có thể nghĩ rằng Timor Leste lại bất bại sau vòng đấu bảng, đồng thời trở thành đội đầu tiên giành suất vào bán kết.

Chính AFF cũng tỏ ra bất ngờ, website của tổ chức này bình luận: "Timor Leste đã giành được đến 7 điểm ở bảng A, trong khi Campuchia phải chờ kết quả của trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan vào ngày mai (22/2 - PV), mới biết họ có thể có vé đi tiếp hay không?".

"Campuchia đã cố gắng dồn lực để tấn công Timor Leste trong hiệp hai của trận đấu tối 20/2, nhưng Timor Leste đã chống đỡ rất kiên cường trước sức tấn công dữ dội của đối thủ, để lần thứ hai giành ba điểm trọn vẹn tại giải đấu năm nay" - trang chủ của AFF tỏ ra nể phục Timor Leste.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo quốc tế bất ngờ với chiến tích của U23 Timor Leste

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO