Bão số 12: Nhiều vùng ở Nam Trung Bộ vẫn chìm trong biển nước

Thùy Trang 11/11/2020 15:50

Ảnh hưởng của cơn bão số 12, trên địa bàn các tỉnh Nam Trung Bộ có mưa lớn kết hợp với nước từ thượng nguồn đổ về với lưu lượng rất lớn, cùng với việc xả lũ tại một số thủy điện khiến nước trên các sông dâng nhanh, gây ngập úng cục bộ.

ngập úng ở TP Quy Nhơn

Theo báo cáo của sở Nông nghiệp tỉnh Bình Định, do ảnh hưởng của bão số 12, mưa lớn đã gây ngập ứng nhiều nơi ở TP Quy Nhơn, Vân Canh,vv… Nước lũ chia cắt hầu hết khu dân cư ở các phường Nhơn Bình, Nhơn Phú (TP Quy Nhơn).

Tuyến đường Hùng Vương và nhiều đoạn trên tuyến QL 19 qua địa bàn thành phố ngập sâu từ 0,5 - 1 m, giao thông bị chia cắt. Toàn phường hiện có khoảng 200 hộ dân sinh sống dọc sông Hà Thanh qua các khu vực: 1, 2, 8, 9 đã bị nước lũ tràn vào nhà.

Cá biệt, ở tổ 3, KV 9, nhiều nhà dân bị ngập gần 0,5 m. Nhiều vật dụng như bàn ghế, ti vi, tủ lạnh, đồ dùng sinh hoạt được người dân chủ động kê cao để tránh ngập.

Nhiều khu dân cư, tuyến đường nội thành ở phường Nhơn Phú và Nhơn Bình (TP Quy Nhơn) vẫn còn ngập sâu. Nhiều khu dân cư bị nước lũ bao vây. Cuộc sống sinh hoạt, giao thương, đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn, trở ngại.

Người dân ở TP Quy Nhơn chuyển đồ tránh lũ.

Tại thị trấn Vân Canh (huyện Vân Canh), mưa lớn kết hợp với nước từ thượng nguồn đổ về với lưu lượng rất lớn khiến nước trên sông Hà Thanh dâng nhanh, chảy xiết. Nhiều hộ dân sinh sống ở làng Suối Mây đang bị chia cắt với trung tâm thị trấn do nước lũ chảy xiết và tràn qua cầu Suối Mây.

Tương tự, làng Đắc Đưm cũng bị chia cắt do đoạn tràn dẫn về QL 19C đang bị ngập sâu trong nước. Nhà một số hộ dân ở khu phố Tân Thuận cũng bị ngập. Bà con sống ở khu vực này tạm thời được chính quyền vận động sơ tán lên khu vực cao để đảm bảo an toàn. Đối với các hộ dân ở khu phố Thịnh Văn 1, Thịnh Văn 2, do nước lũ lên nhanh, không kịp kê cao các vật dụng sinh hoạt trong nhà nên nhiều đồ đạc bị chìm trong nước, hư hỏng.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy PCTT-TKCN, đến chiều ngày 11/11, trên địa bàn các tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa, nước đã cơ bản đã rút nhanh, hầu hết các điểm bị ngập úng, nước đã cơ bản rút hết, chỉ còn một số nhà ở các xã vùng trũng vẫn bị ngập hoặc cô lập.

Ngay sau khi lũ rút dần, người dân ở đây tranh thủ dọn dẹp, ổn định lại cuộc sống, sinh hoạt.

Hiện trên địa bàn tỉnh Phú Yên hiện có 50 hồ chứa nước; trong đó có 3 hồ thủy lợi hơn 10 triệu m3; các hồ chứa đang tích nước phổ biến ở mức từ 45 - 70% so với dung tích thiết kế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bão số 12: Nhiều vùng ở Nam Trung Bộ vẫn chìm trong biển nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO