Bão số 9: Đoàn xe xếp hàng dài hơn 4km chờ qua hầm Hải Vân

Nguyễn Quốc 28/10/2020 14:57

Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện trước khi bão đổ bộ vào đất liền, từ ngày 28/10, lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên -Huế đã cấm tất cả người và phương tiện đi qua hầm đèo Hải Vân (theo hướng Huế - Đà Nẵng).

Theo đó, ngay từ sáng sớm ngày 28/10, lực lượng chức năng thuộc Trạm CSGT Phú Lộc, (Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế) đã chốt chặn tại khu vực dẫn vào hầm đèo Hải Vân để ngăn không cho người và phương tiện lưu thông qua hầm. Đồng thời, hướng dẫn các tài xế tìm chỗ an toàn để đậu xe và tránh bão.

Để đảm bảo an toàn khi bão số 9 đổ bộ vào đất liền, lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên – Huế đã chốt chặn không cho người và phương tiện lưu thông khi qua hầm Hải Vân từ ngày 28/10.

Theo ghi nhận, đến trưa ngày 28/10, dọc hai bên tuyến quốc lộ 1A, đoạn dẫn vào hầm đèo Hải Vân có rất nhiều xe khách, xe tải... xếp hàng hàng hơn 4km để tránh bão.

Đại úy Trần Hải Dương, Trạm trưởng Trạm CSGT Phú Lộc cho biết, từ 00h30 ngày 28/10, các phương tiện khi đi qua đây đều bị cấm, nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện trước khi bão số 9 đổ bộ vào đất liền.

"Hiện đơn vị đã tăng tường lực lượng và phương tiện để chốt chặn tại khu vực phía Bắc hầm Hải Vân để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện", Đại úy Dương nói.

Lực lượng chức năng yêu cầu tài xế tìm nơi tránh trú đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Do ảnh hưởng của bão số 9, tại tỉnh Thừa Thiên – Huế từ rạng sáng 28/10, đã xuất hiện mưa lớn kèm gió mạnh, có nơi gió giật mạnh đến cấp 7 khiến nhiều cây xanh bị gãy đổ nằm la liệt.

Tại huyện Phú Lộc đoạn qua Quốc lộ 1A, trong sáng nay rất nhiều cây xanh bị gió quật mạnh đã gãy đổ ra đường khiến giao thông đi lại bị ách tắc. Ngay sau đó, cảnh sát giao thông cùng với lực lượng chức năng địa phương đã nhanh chóng dọn dẹp và phân luồng giao thông đảm bảo an toàn cho người dân qua lại tại địa phương này.

Nhiều cây xanh trên Quốc lộ 1A bị gãy đổ do ảnh hưởng của bão số 9.

Theo Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế, do chịu ảnh hưởng của bão số 9, trong ngày 28/10 và 29/10, tại tỉnh này có mưa rất to, với tổng lượng mưa phổ biến 150-350mm, có nơi trên 350mm. Mưa to kèm theo gió mạnh có thể gây nguy cơ sập đổ nhà cửa, cây cối trên địa bàn tỉnh này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bão số 9: Đoàn xe xếp hàng dài hơn 4km chờ qua hầm Hải Vân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO