Báo Trung Quốc cảnh báo đội nhà không coi thường đội tuyển Việt Nam

04/07/2021 19:02

Trong bài phân tích sức mạnh của đội tuyển Việt Nam, tờ Sohu (Trung Quốc) đã chỉ ra rằng đây là đối thủ đáng gờm. Họ đã lên tiếng cảnh báo đội nhà không coi thường sức mạnh của đội tuyển Việt Nam.

Trước thềm các trận đấu ở bảng B Euro 2020, tờ Sohu đã có những bài viết phân tích sức mạnh của các đối thủ Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Oman và Việt Nam.

Tờ Sohu đánh giá cao sức mạnh của đội tuyển Việt Nam.

Trong bài viết về đội tuyển Việt Nam, tờ báo này đã chỉ ra rằng đây là đối thủ vô cùng đáng gờm và lên tiếng cảnh báo đội nhà không coi thường sức mạnh của đoàn quân HLV Park Hang Seo.

Tờ Sohu viết: "Trong quá khứ, đội tuyển Việt Nam chưa bao giờ được đánh giá cao ở châu Á. Họ chỉ quanh quẩn với mục tiêu ở khu vực Đông Nam Á và chưa bao giờ tham dự vòng loại cuối cùng World Cup.

Năm 2007, khi đội tuyển Việt Nam được là chủ nhà ở Asian Cup và thi đấu thành công, họ bắt đầu chú ý tới phát triển bóng đá. CLB HA Gia Lai là một trong những đội bóng tiên phong. Họ hợp tác phát triển với CLB Arsenal ở Premier League và thành lập trường đào tạo bóng đá ở Pleiku.

CLB bắt đầu tiếp cận với giáo án đào tạo cầu thủ trẻ ở Premier League. Những ngôi sao của bóng đá Việt Nam hiện tại như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… đều xuất thân từ lò đào tạo trẻ này.

Tiếp bước HA Gia Lai, Học viện bóng đá trẻ Việt Nam PVF ra đời vào năm 2008. Tới tháng 11/2017, PVF đã xây dựng học viện bóng đá hiện đại hàng đầu Đông Nam Á thời điểm này.

Trong quá trình phát triển bóng đá trẻ, Liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng mạnh dạn mời những chuyên gia từ Nhật Bản, Hàn Quốc. Năm 2012, giải V-League ký thỏa thuận hợp tác với giải Nhật Bản để học hỏi kinh nghiệm từ cách tổ chức giải đấu chuyên nghiệp.

Sự phát triển bài bản bóng đá trẻ giúp đội tuyển Việt Nam vươn lên mạnh mẽ.

Tới năm 2014, họ mới HLV người Nhật Bản, Miura về dẫn dắt đội tuyển quốc gia. Sau đó, tới năm 2017, họ tiếp tục mời HLV Hàn Quốc, Park Hang Seo về làm việc cùng đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam.

Sau hơn 10 năm tập trung phát triển, đội tuyển Việt Nam đã có bước phát triển vượt bậc từ công tác đào tạo trẻ. Kể từ năm 2016, các lứa trẻ Việt Nam liên tục gặt hái được những thành công vang dội ở giải U16, U19 châu Á, tham dự vòng chung kết giải U20 thế giới, á quân giải U23 châu Á. Sau đó, đội tuyển quốc gia tiếp tục thành công với hạt nhân là lứa cầu thủ trẻ ấy.

Họ từng vào tứ kết giải Asian Cup 2019 và mới đây là lần đầu tiên lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Xét về đối đầu, đội tuyển Trung Quốc thắng thế hoàn toàn trong những trận đấu với đội tuyển Việt Nam. Nhưng nên nhớ rằng kể từ năm 2012 tới nay, đội tuyển Trung Quốc không hề chạm trán với đối thủ này. Trong lần gặp nhau gần nhất, đội U22 Trung Quốc đã thất bại với tỷ số 0-2 trước U22 Việt Nam.

Sự "lột xác" thực sự của đội tuyển Việt Nam tới từ khi HLV Park Hang Seo tới làm việc tại đây. Ông tập trung nâng cao thể lực và kỹ chiến thuật cho đội bóng. Hiện tại, đội tuyển Việt Nam rất nguy hiểm với lối chơi phòng ngự phản công.

Tờ Sohu cảnh báo đội nhà sẽ phải trả giá đắt nếu coi thường đội tuyển Việt Nam.

Vì lẽ đó, đội tuyển Trung Quốc cần phải chuẩn bị kỹ càng trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam. Đặc biệt, về mặt tâm lý, đội bóng không được phép coi thường đối thủ vì thành tích đối đầu tốt trong quá khứ.

Chúng ta cần phải rút kinh nghiệm khi từng bị Philippines cầm hòa ở vòng loại thứ hai World Cup 2022. Trận đấu với đội tuyển Việt Nam có thể là bài test cho tham vọng giành vé dự World Cup của đội tuyển Trung Quốc".

Trận đấu lượt đi giữa đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc sẽ diễn ra vào ngày 7/10. Sau đó, tới ngày 1/2/2022 (tức Mồng 1 Tết Âm Lịch), hai đội sẽ thi đấu ở trận lượt về.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo Trung Quốc cảnh báo đội nhà không coi thường đội tuyển Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO