Bão tuyết lịch sử tại Mỹ, 28 người thiệt mạng

Hà Anh (theo Newsru) 25/01/2016 17:13

Số lượng các nạn nhân trong trận bão tuyết ở khu vực phía đông nước Mỹ đã lên đến 28 người. Các nguyên nhân chính gây tử vong của người dân Mỹ trong ba ngày qua là do tai nạn giao thông, ngộ độc carbon monoxide và trụy tim do quá gắng sức để dọn tuyết. Những người tử vong tập trung ở 10 bang và Thủ đô Washington của nước Mỹ, AP đưa tin.

Bão tuyết lịch sử tại Mỹ, 28 người thiệt mạng

Người dân đã được khuyến cáo không nên ra đường
trong những ngày này. (Nguồn: Global Look Press).

Các cơ quan Chính phủ Hoa Kỳ nằm ở Washington không làm việc trong ngày hôm nay, 25/1 do các hậu quả của cơn bão tuyết. Thông tin này được công bố bởi quan chức Chính phủ Hoa Kỳ vào đêm hôm trước.

Chính quyền quận Columbia cũng buộc phải đóng cửa vào thứ Hai. Tình hình tương tự cũng diễn ra ở các bang Virginia và Maryland, tiếp giáp với quận Columbia, Tass đưa tin.

Đồng thời, vào thứ Hai, một phần hệ thống giao thông công cộng cũng đóng cửa, những ga còn mở cửa thì miễn phí vé. Hệ thống tàu điện ngầm sẽ mở cửa từ 7h00 đến 0h00 (từ 15h00 Thứ hai đến 8h00 Thứ ba, giờ GMT), nhưng chỉ có ba trong số sáu chi nhánh hoạt động và các chuyến tàu sẽ chỉ chạy 20 đến 25 phút. Xe buýt cũng sẽ chạy nửa giờ và hoạt động trên 22 tuyến đường.

Bão tuyết lịch sử tại Mỹ, 28 người thiệt mạng - 1

Các cơ quan Chính phủ Hoa Kỳ nằm ở Washington DC
đã phải đóng cửa trong ngày thứ Hai. (Nguồn: Global Look Press).

Tình trạng khẩn cấp đã được ban bố tại 11 tiểu bang phía đông nước Mỹ, 200.000 ngôi nhà không có điện do tuyết quá dầy. Tại các sân bay, do điều kiện thời tiết bất lợi, đã phải hủy 3.458 chuyến bay vào ngày Chủ nhật. Trong ngày hôm nay, thứ Hai ngày 25/1 cũng có hơn 800 chuyến bay có thể bị hủy. Thông tin được đăng tải trên trang web của FlightAware.

Tại Thủ đô Washington và các khu vực xung quanh, chỉ tính riêng trong hai ngày thứ Sáu và thứ Bảy, lượng tuyết rơi đã dày lên đến khoảng 1m. Nhiệt độ ở thủ đô nước Mỹ là vô cùng khắc nhiệt, những ngày không khí được coi là ấm cũng vào khoảng 0ºC. Đây là trận bão tuyết được xác định là lớn nhất trong vòng 100 năm qua tại Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bão tuyết lịch sử tại Mỹ, 28 người thiệt mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO