Bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đề phòng mưa lớn

T.H. 10/09/2021 10:00

Những ngày qua, liên tiếp xảy ra mưa lớn, nguy cơ gây ngập lụt, úng cho các vùng thấp trũng gây ảnh hưởng tới năng suất đối với các diện tích lúa chuẩn bị thu hoạch.

Đồng thời, uy hiếp an toàn công trình thủy lợi, nhất là các hồ chứa nước nhỏ, xung yếu và đang thi công sửa chữa, nâng cấp, xây dựng mới.

Để bảo vệ an toàn công trình thủy lợi và sản xuất nông nghiệp, giảm thiểu thiện hại do mưa lớn gây ra, Tổng cục Thủy lợi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị theo dõi chặt chẽ thông tin thời tiết, dự báo mưa, bão của các cơ quan chuyên ngành khí tượng thủy văn, các cơ quan chuyên môn thuộc Bộ. Đồng thời, chỉ đạo từ cấp có thẩm quyền để thực hiện phương án bảo đảm an toàn, vận hành công trình thủy lợi tiêu nước bảo đảm phục vụ sản xuất, dân sinh khi có ngập lụt, úng xảy ra.

Các đơn vị chuẩn bị phương án, phương tiện sẵn sàng tiêu úng cho cây trồng, đặc biệt là các diện tích lúa đang và chuẩn bị đến kỳ thu hoạch. Khi xảy ra ngập lụt, úng phải khẩn trương vận hành công trình để tiêu úng, bảo đảm giảm thiểu thấp nhất thiệt hại.

Các đơn vị triển khai thực hiện phương án bảo đảm an toàn công trình thủy lợi đặc biệt quan tâm an toàn các hồ chứa nước đang thi công, hồ chứa xung yếu, hồ chứa nhỏ và các hồ chứa đã tích đầy nước hoặc đang có mức trữ cao.

Chuẩn bị phương án vận hành các hồ chứa có cửa van xả lũ, bảo đảm tuyệt đối an toàn công trình và không xả lũ bất thường gây mất an toàn cho vùng hạ du.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bảo vệ an toàn công trình thủy lợi, đề phòng mưa lớn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO