Bảo vệ công ty xử lý rác thải của Formosa hành hung phóng viên

Hoàng Anh 22/07/2016 22:30

Trong khi đang tác nghiệp tại khu vực gần nhà máy xử lý rác thải Phú Hà thuộc Công ty TNHH môi trường Phú Hà- tại xã Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ, nhóm phóng viên (PV) của báo Lao Động và Đài Truyền hình VTC đã bị một nhóm người xưng là bảo vệ nhà máy đến chửi bới, đe dọa, hành hung, cướp điện thoại và máy quay.

Nhóm bảo vệ xuất hiện lớn tiếng chửi bới phóng viên. nguồn: laodong.com.vn.

PV Khánh Hoà của Báo Lao Động- là một trong 3 PV tác nghiệp tại hiện trường cho biết, khoảng 9h30, khi nhóm PV đang tìm hiểu thực tế từ phản ánh của người dân về ảnh hưởng của nhà máy xử lý rác thải Phú Hà (Cty đã nhận xử lý 142 tấn rác thải của nhà máy Formosa Hà Tĩnh), thì bị một nhóm 5 người tự xưng là bảo vệ của nhà máy bao vây, dọa dẫm.

Ban đầu họ quát mắng, đòi bắt giữ nhóm PV. Khi nhóm PV đề nghị quay lại xe lấy giấy tờ để vào nhà máy làm việc thì nhóm bảo vệ ngăn cản không cho PV đi, rồi giằng co. Sau một hồi đe dọa, nhóm người này lao tới tát người quay phim của Đài Truyền hình VTC, đánh biên tập viên Đài này rồi giật điện thoại, chân máy quay và đánh PV Báo Lao Động.

Sau 15 phút giằng co, nhóm PV mới chạy được tới xe ôtô và chạy về UBND xã Trạm Thản, huyện Phù Ninh để cầu cứu. Nhóm bảo vệ chạy đuổi theo buộc nhóm PV phải tránh trong xe ôtô tại trụ sở UBND xã Trạm Thản đồng thời báo các cho cơ quan chức năng.

Theo Đại tá Hà Minh Tân- Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ, có việc xô sát giữa nhóm bảo vệ của Công ty TNHH môi trường Phú Hà với nhóm PV. Công an tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo lực lượng chức năng huyện Phù Ninh đến hiện trường điều tra, làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bảo vệ công ty xử lý rác thải của Formosa hành hung phóng viên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO