Bảo vệ nhà báo tác nghiệp là nhiệm vụ trọng tâm

T.Dương 07/08/2015 07:25

Đó là vấn đề được ông Phạm Quốc Toàn, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết tại buổi họp báo giới thiệu về đại hội lần thứ X Hội Nhà báo Việt Nam nhiệm kỳ 2015-2020.

Bảo vệ nhà báo tác nghiệp là nhiệm vụ trọng tâm

Đề cập đến vấn đề bảo vệ nhà báo trong tác nghiệp sẽ được đề cập như thế nào tại đại hội lần này? ông Phạm Quốc Toàn cho biết, đi liền với đạo đức nghề nghiệp là bảo vệ hành nghề nhà báo. Do đó Hội Nhà báo Việt Nam sẽ có báo cáo chi tiết về vấn đề này bởi Hội coi đây là công tác trọng tâm. Qua thảo luận tại nhiều địa phương đã có nhiều hội viên nêu về trách nhiệm vai trò của các tổ chức Hội trong bảo vệ quyền lợi và lợi ích chính đáng của hội viên trong tác nghiệp. Và vấn đề này sẽ được đưa vào phương hướng nhiệm vụ đại hội X.

Tại buổi họp báo, ông Hà Minh Huệ, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, đại hội lần thứ X được tổ chức trong không khí cả nước sôi nổi hướng tới Đại hội XII của Đảng, sẽ nghiêm túc đánh giá hoạt động của trong 5 năm qua, đồng thời biểu dương nỗ lực, thành tựu và những đóng góp quan trọng của báo chí cả nước, của Hội Nhà báo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Qua đó cũng thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế yếu kém trong hoạt động báo chí cũng như hoạt động của các cấp hội để từ đó xác định phương hướng mục tiêu, nhiệm vụ giải pháp cho nhiệm kỳ khóa X.

Theo ông Huệ, đại hội lần này sẽ xem xét sửa đổi bổ sung điều lệ Hội, bầu Ban chấp hành Trung ương Hội khóa X để lãnh đạo thực hiện Nghị quyết nhiệm vụ của Hội trong giai đoạn cách mạng mới. Trong 3 ngày đại hội sẽ xem xét các văn kiện như: Báo cáo của Ban chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam khóa IX về “nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, năng lực chuyên môn; xây dựng tổ chức Hội, đội ngũ người làm báo đáp ứng yêu cầu của thời kỳ mới”; Dự thảo sửa đổi, bổ sung “Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam”; Báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam khóa IX; Báo cáo công tác kiểm tra của Hội và một số văn bản khác.

Thông tin thêm về việc đạo đức nghề nghiệp cũng như bảo vệ nhà báo trong tác nghiệp, ông Huệ nói: “Hiện đã có trên 30 bản tham luận về đạo đức nghề nghiệp, làm sao để báo chí học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, vấn đề quyền lợi và lợi ích hợp pháp của hội viên trong tác nghiệp. Tác động của mạng xã hội đối với báo chí ra sao cũng sẽ được nêu ra tại đại hội lần này”.

Đại hội lần thứ X Hội Nhà báo Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 7-9/8, trong đó ngày 7 và 8 họp nội bộ, ngày 9 họp chính thức và sẽ được phát sóng trực tiếp trên Đài Tiếng nói Việt Nam và Đài Truyền hình Việt Nam. Sẽ có 501 đại biểu chính thức về dự đại hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bảo vệ nhà báo tác nghiệp là nhiệm vụ trọng tâm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO