Bảo vệ trẻ em là trách nhiệm của toàn xã hội

L.H. 25/06/2020 15:12

Đây là chia sẻ của Hoa hậu thế giới Việt Nam năm 2019 Lương Thùy Linh tại lễ phát động cuộc thi tìm hiểu Tổng đài quốc gia bảo vệ trẻ em ( Tổng đài 111) sáng ngày 25/6, tại Hà Nội.

Cuộc thi tìm hiểu Tổng đài 111 sẽ có sự đồng hành của Hoa hậu Lương Thùy Linh.

Cuộc thi do Bộ LĐTB&XH phối hợp với Bộ GD&ĐT và Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức.

Cuộc thi được tổ chức nhằm tạo ra một sân chơi bổ ích cho trẻ em, tăng cường sự hiểu biết của trẻ em, kỹ năng bảo vệ trẻ em và về Tổng đài 111.

Đây là một phần hoạt động của dự án nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ trẻ em tại Việt Nam thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin do Microsoft Việt Nam tài trợ thông qua tổ chức ChildFund tại Việt Nam.

Đây cũng là lần đầu tiên cuộc thi tìm hiểu kiến thức được tổ chức trên một nền tảng ứng dụng kết nối với Tổng đài 111. Hướng tới nâng cao nhận thức của các em học sinh THCS, THPT trên toàn quốc về bảo vệ trẻ em, phòng chống xâm hại trẻ em và về hoạt động của Tổng đài 111.

Cuộc thi bắt đầu từ 25/6 đến ngày 15/7. Thí sinh đăng ký dự thi và trả lời các câu hỏi trực tiếp trên App “Tổng đài 111”.

Cơ cấu giải thưởng gồm có 5 giải tập thể và 100 giải cá nhân.

Phát biểu tại lễ phát động, Hoa hậu thế giới Việt Nam năm 2019 Lương Thùy Linh nhấn mạnh, công tác bảo vệ trẻ em hiện nay không còn riêng của một ban ngành hay cá nhân nào, giờ đây, hành động bảo vệ trẻ em là hành động của mỗi chúng ta. Kỷ nguyên 4.0 đã tạo cơ hội để trẻ em tiếp cận cơ hội được bảo vệ tốt hơn.

Do đó với vai trò là một hoa hậu, đồng thời là thanh niên của kỷ nguyên công nghệ, hoa hậu Thùy Linh sẽ có nhiều hoạt động nhằm góp phần nâng cao nhận thức về bảo vệ trẻ em.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bảo vệ trẻ em là trách nhiệm của toàn xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO