Bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc

P.V 02/11/2019 07:00

Bảo vệ đất nước là nghĩa vụ thiêng liêng của mọi người Việt Nam yêu nước. Thời gian qua, tình hình Biển Đông diễn biến phức tạp. Chúng ta luôn luôn mong muốn hoà bình, giải quyết tranh chấp bằng giải pháp hoà bình; nhưng độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ là vấn đề không nhân nhượng. Xin được giới thiệu một số ý kiến về vấn đề này.

ÔNG ĐỖ DUY THƯỜNG, PHÓ CHỦ TỊCH HĐTV DÂN CHỦ - PHÁP LUẬT UBTƯ MTTQ VIỆT NAM: Không thể có chuyện nhân nhượng

Bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc

Ông Đỗ Duy Thường.

Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều chủ trương về vấn đề Biển Đông, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã khẳng định, chúng ta quyết không nhân nhượng vấn đề thuộc về độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ. Đứng về mặt quân đội, chúng ta đang phải theo dõi liên tục sự kiện ở Biển Đông để thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước: chúng ta luôn luôn muốn hoà bình, giải quyết tranh chấp, những vấn đề phức tạp ở Biển Đông bằng hoà bình.

Nhưng trước diễn biến hiện nay, theo tôi toàn Đảng, toàn dân ta phải kiên trì con đường hoà bình để thuyết phục, để làm sao đấu tranh giữ vững biển đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam. Chúng ta có thể thực hiện bằng các biện pháp về ngoại giao, tranh thủ sự ủng hộ của nhân dân các nước tiến bộ, các chính trị gia, các nhà khoa học trên thế giới ủng hộ việc thực hiện đúng chủ quyền của chúng ta theo công ước quốc tế về Luật Biển.

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Việt Nam đã rất nhiều lần khẳng định Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền của Việt Nam, do đó chúng ta phải kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền của đất nước. Trong phương pháp tiến hành phải mềm dẻo, vừa đấu tranh trên thực địa, vừa đấu tranh bằng con đường ngoại giao, vừa lên án, vừa tạo dư luận ủng hộ, đó là phương pháp rất phù hợp trong tình hình hiện nay.
Theo tôi, trước hết, Mặt trận phải thực hiện theo chủ trương, đường lối của Đảng đã nêu và chúng ta cũng phải tuyên truyền để nhân dân hiểu rõ chủ trương đó. Thứ hai, kiên trì đấu tranh, trong đấu tranh phải mềm dẻo, cùng với đó tuyên truyền để nhân dân trong và ngoài nước hiểu rõ và lên án những hành động xâm phạm chủ quyền của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO