Barca - Sevilla: Koeman tiếp tục 'mát tay'?

04/10/2020 11:27

Sau 2 trận đầu tiên toàn thắng, liệu Barca có thể tiếp tục thăng hoa dưới thời HLV Koeman khi đối đầu đội bóng cũng "có số má" là Sevilla?

Ở 2 trận đấu đã qua của Barca dưới thời tân HLV Koeman, đội bóng này đang dần cho thấy sự ổn định về phong độ. Dưới sự dẫn dắt của tân HLV người Hà Lan, cỗ máy Barca đang vận hành rất trơn tru. Không những toàn thắng, Barca còn ghi đến 7 bàn và không để thủng lưới bàn nào.

HLV Koeman đang mang đến "sức sống mới" cho Barca (Ảnh: Reuters).

Sơ đồ 4-2-3-1 mà HLV Koeman áp dụng cho Barca đang cho thấy hiệu quả khi Messi đá cao nhất và được hỗ trợ bởi những vệ tinh đang vừa có phong độ tốt vừa có tinh thần tuyệt vời như Coutinho, Fati và Griezmann.

Có thể nhiều người cho rằng Villarreal hay Celta Vigo chưa phải là đối thủ để đánh giá đúng thực lực của Barca hiện tại cũng như tài năng của HLV Koeman. Nhưng nên nhớ rằng cũng chính những đối thủ này đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Barca mùa trước và phải có những sự thay đổi cả về cách chơi lẫn tinh thần thi đấu, đội chủ sân Camp Nou mới có được những chiến thắng thuyết phục như vậy.

Phía bên kia chiến tuyến, Sevilla vẫn cho thấy họ là đội bóng khó chịu. Bên cạnh việc khiến Bayern phải "toát mồ hôi" ở Siêu Cúp châu Âu, Sevilla cũng toàn thắng 2 trận đầu tiên của họ ở La Liga mùa này (dù các đối thủ Cadiz và Levante không quá mạnh).

Tuy nhiên, Sevilla sẽ phải làm khách tại Camp Nou đêm nay và đó sẽ là yếu tố khiến họ không còn được đánh giá quá cao trước Barca. Hàng thủ Sevilla đang có vấn đề khi trận nào cũng để thủng lưới. Các cầu thủ tấn công cũng không phải là quá sắc sảo để có thể tỏa sáng ở những trận cầu gặp các đội bóng lớn thật sự.

Thêm một chiến thắng đang chờ đón Messi và các đồng đội. (Ảnh: Reuters).

Nếu được đá trên sân nhà Sánchez Pizjuán, Sevilla còn có thể tự tin tạo ra được một số khó khăn cho Barca nhưng việc đá ở Camp Nou sẽ khiến họ không có nhiều cơ hội. Trong 3 lần làm khách của Barca gần nhất trên mọi đấu trường, Sevilla toàn thua và đã để thủng lưới đến 14 bàn. Trước một Barca đang có sự tự tin cao độ, ĐKVĐ Europa League sẽ khó lòng tránh khỏi thất bại, thậm chí là với tỷ số đậm.

Trận đấu giữa Barca và Sevilla sẽ bắt đầu lúc 2h rạng sáng mai (5/10) theo giờ Việt Nam.

Đội hình dự kiến:

Barca: Neto; Roberto, Araujo, Pique, Alba; De Jong, Busquets; Griezmann, Coutinho, Fati; Messi.

Sevilla: Bono; Navas, Kounde, Carlos, Acuna; Jordan, Fernando, Rakitic; Ocampos, En-Nesyri, Munir.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Barca - Sevilla: Koeman tiếp tục 'mát tay'?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO