Barca sa thải Setien, nhắm huyền thoại người Hà Lan cho ghế nóng

Đặng Xá 18/08/2020 06:53

Không lâu sau thất bại ê chề 2-8 trước Bayern Munich, Barcelona đã công bố quyết định sa thải HLV Quique Setien.

Sau cuộc họp Ban lãnh đạo kéo dài 3 giờ đồng hồ diễn ra đêm qua, Barca đã đưa ra quyết định sa thải HLV Quique Setien, chỉ sau 6 tháng tại vị. Nhà cầm quân này tiếp quản Barca sau khi Ernesto Valverde bị sa thải vào tháng 1, "góp phần" đưa đội bóng xứ Catalonia trắng tay trên mọi đấu trường.

BLĐ Barca đồng thuận với quyết định Quique Setien không còn là HLV. Đây là quyết định đầu tiên trong quá trình tái cấu trúc đội một - thứ sẽ được thảo luận giữa GĐKT hiện tại và HLV mới - người sẽ được công bố trong vài ngày tới".

Người được Barca đề cập, theo giới thạo tin đồn đoán, nhiều khả năng là Ronald Koemann. Koeman là huyền thoại của Barcelona. Ông thi đấu cho CLB xứ Catalan trong vòng 6 năm (1989-1995) và gặt hái được nhiều thành công như 4 chức vô địch La Liga, 1 Champions League. Trong đó, Ronald Koeman chính là người ghi bàn quyết định trong trận chung kết Champions League 1992, mang về chức vô địch cho Barcelona.

Trong sự nghiệp huấn luyện, Ronald Koeman từng có 2 năm làm trợ lý HLV cho Van Gaal ở Barcelona (1998-2000). Ông cũng từng dẫn dắt nhiều CLB như Ajax, PSV, Valencia, Everton, Southampton… Hiện tại, ông đang là HLV trưởng đội tuyển Hà Lan. HLV Ronald Koeman đã giúp đội tuyển Hà Lan có bước tiến đáng kể khi lọt vào chung kết Nations League và giành vé dự Euro 2020.

Ngoài việc sa thải Setien và bổ nhiệm Koeman, cuộc họp của BLĐ Barca cũng đi đến hai quyết định khác. Thứ nhất, Eric Abidal sẽ rời chức GĐKT. Thứ hai, cuộc bầu cử chủ tịch sẽ được dời sang tháng 3/2021 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Barca sa thải Setien, nhắm huyền thoại người Hà Lan cho ghế nóng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO