Barcelona 2-0 Atletico: Messi, Suarez bừng sáng phút cuối

Theo Dantri 07/04/2019 09:00

Chơi hơn người kể từ phút 28 do Diego Costa bị đuổi, Barcelona đã đánh bại Atletico 2-0 tại Nou Camp ở vòng 31 để tiến bước đến ngôi vô địch La Liga. Messi và Luis Suarez tỏa sáng với các bàn thắng ở những phút cuối.

Barcelona 2-0 Atletico: Messi, Suarez bừng sáng phút cuối

Lịch thi đấu và kết quả vòng 31 La Liga.

Barcelona nỗ lực tăng tốc để vô địch La Liga sớm và vật cản cuối cùng đến từ Atletico. Hai đội đã hòa 1-1 ở lượt đi tại Metropolitano và Atleico hy vọng có thể làm nên bất ngờ tại Nou Camp để cứu vãn cho giải đấu bớt nhàm chán.

Barcelona 2-0 Atletico: Messi, Suarez bừng sáng phút cuối - 1

Thẻ đỏ của Diego Costa ở phút 28 đã làm thay đổi cục diện trận đấu.

Barcelona 2-0 Atletico: Messi, Suarez bừng sáng phút cuối - 2

Nỗi thất vọng của Diego Costa.

Tuy nhiên mọi thứ không đến theo đúng tính toán của Atletico. Đội khách nhập cuộc khá thiếu bình tĩnh, thi đấu với tâm lý căng cứng và bất lợi đến ở phút 28 khi Diego Costa bị đuổi khỏi sân.

Chơi hơn người trong khoảng thời gian rất dài, Barcelona áp đảo hoàn toàn thế trận trong khi Atletico buộc phải gồng mình phòng ngự. Trận đấu diễn ra hoàn toàn một chiếu và Barcelona cũng bỏ lỡ những cơ hội đáng tiếc.

Sức ép liên tục của Barcelona đã phát huy hiệu quả ở 5 phút cuối, khi cả Luis Suarez lẫn Lionel Messi đều lập công. Một lần nữa, cặp đôi siêu sao đến từ Nam Mỹ góp dấu ấn trong những trận cầu then chốt của Barcelona.

Barcelona 2-0 Atletico: Messi, Suarez bừng sáng phút cuối - 3

Thủ môn Oblak đã có nhiều tình huống cứu thua cho Atletico.

Barcelona 2-0 Atletico: Messi, Suarez bừng sáng phút cuối - 4

Trận đấu diễn ra đầy căng thẳng và quyết liệt.

Hạ Atletico, Barcelona đã có được 73 điểm/31 trận, hơn Atletico 11 điểm và Real Madrid 13 điểm. Chức vô địch gần như trong tầm tay Barcelona và họ đang có được tâm lý thuận lợi trước cuộc đấu với Man Utd giữa tuần tới.

Barcelona tung ra sân đội hình mạnh nhất với Arthur, Busquets, Rakitic ở giữa sân, bộ ba tấn công là Coutinho, Suarez, Messi. Atletico sử dụng đội hình 4-4-2 và nhiệm vụ ghi bàn được trao cho cặp Diego Costa-Griezmann.

Được chơi trên sân nhà Nou Camp, Barca không giấu giếm ý đồ tấn công phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Hàng loạt những cơ hội ngon ăn với ngòi nổ Messi được đội chủ nhà tạo ra trong những phút đầu tiên.

Barcelona 2-0 Atletico: Messi, Suarez bừng sáng phút cuối - 5

Tình huống căng thẳng giữa Diego Costa và Gerard Pique.

Barcelona 2-0 Atletico: Messi, Suarez bừng sáng phút cuối - 6

Luis Suarez cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội ở trận đấu này.

Barcelona suýt vượt lên ở phút thứ 14 khi Messi có pha chuyền dài tuyệt hay để Jordi Alba đối mặt với thủ môn Jan Oblak, Hậu vệ cánh người Tây Ban Nha đã thắng được Oblak nhưng bóng lại đi trúng cột dọc.

Sau đó Philippe Coutinho có pha dứt điểm cận thành nhưng anh không hạ được Oblak ở tình huống đối mặt. Atletico nhập cuộc không tốt, tâm lý có phần khá căng cứng và để đối thủ ép sân toàn diện.

Điểm nhấn của trận đấu đến ở phút thứ 28, khi Diego Costa bên phía Atletico nhận thẻ đỏ trực tiếp vì phản ứng với trọng tài. Đội khách chỉ còn chơi với 10 người và phải chơi phòng ngự bị động trước sức tấn công dồn dập từ Barcelona.

Barcelona 2-0 Atletico: Messi, Suarez bừng sáng phút cuối - 7

Niềm vui của Luis Suarez...

Barcelona 2-0 Atletico: Messi, Suarez bừng sáng phút cuối - 8

... sau khi ghi bàn mở tỷ số ở phút 85.

Messi, Suarez và Coutinho liên tiếp tạo ra sóng gió về phía thành Atletico nhưng Barcelona không thể có được bàn thắng ở hiệp 1. Các chân sút đội chủ nhà chơi có phần kém duyên và vội vàng trong dứt điểm.

Sang hiệp 2, sức ép khủng khiếp tiếp tục được các cầu thủ Barca tạo ra. Lionel Messi tiếp tục là người nổi bật nhất với hàng loạt những pha xử lý đậm chất thiên tài, nhưng thủ môn Oblak thì vẫn chơi quá hay để giúp Atletico đứng vững

Trước thế trận áp đảo của đối thủ, HLV Diego Simeone quyết định mạo hiểm khi tung Alvaro Morata vào sân thay hậu vệ Filipe Luis. Dù tạo ra ít cơ hội nhưng Atletico cũng có được những đường phản công có nét.

Barcelona 2-0 Atletico: Messi, Suarez bừng sáng phút cuối - 9

Messi ấn định chiến thắng 2-0 cho Barcelona sau pha solo ghi bàn đẹp mắt.

Barcelona 2-0 Atletico: Messi, Suarez bừng sáng phút cuối - 10

Barcelona thẳng tiến đến ngôi vô địch La Liga năm nay.

Phút 75, Antoine Griezmann đá phạt hiểm hóc giúp Rodri có cơ hội đánh đầu cận thành. Đáng tiếc là bóng lại đi vọt xà ngang, dù thủ môn Ter Stegen đã đứng nhìn.

Trong những lúc bế tắc, sự tỏa sáng của các ngôi sao đã mang đến sự khác biệt cho Barcelona. Phút 85, Luis Suarez tung cú cứa lòng chân phải cực hiểm từ ngoài vòng cấm, bóng dội cột dọc vào lưới, mở tỷ số 1-0 cho Barcelona.

Tiếp đà hưng phấn, không đầy 1 phút sau đó, Messi tiếp tục nối dài chuỗi trận thăng hoa của mình khi solo từ giữa sân trước khi đánh bại thủ thành Oblak, ấn định chiến thắng 2-0 và giúp Barcelona rộng cửa vô địch La Liga sớm.

Đội hình thi đấu

Barcelona: Ter Stegen; Roberto (Semedo 85'), Pique, Lenglet, Alba; Arthur (Malcom 63'), Busquets, Rakitic; Coutinho (Alena 80'), Luis Suarez, Messi.

Bàn thắng: Suarez (85'), Messi (86')

Atletico: Oblak; Luis (Morata 58'), Godin, Gimenez, Arias (Correa 35'); Saul, Rodri (Juanfran 88'), Koke, Thomas Partey; Diego Costa, Griezmann

Barcelona 2-0 Atletico: Messi, Suarez bừng sáng phút cuối - 11

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Barcelona 2-0 Atletico: Messi, Suarez bừng sáng phút cuối

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO