Barcelona và Real Madrid bất phân thắng bại ở Nou Camp

Theo Dân trí 19/12/2019 08:05

Tung ra sân đội hình mạnh nhất, nhưng cả Barcelona lẫn Real Madrid đều không thể ghi bàn trong trận Siêu kinh điển ở trận đá bù vòng 12 La Liga. Cả hai đều cùng có được 36 điểm và chia nhau hai vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng.

Trước khi trận đấu diễn ra, Real Madrid là đội bóng khao khát phục hận nhất. Năm ngoái ở 4 trận đấu ở cả La Liga lẫn Cúp Nhà vua, Real Madrid thua 3, hòa 1, trải qua mùa giải trắng tay và nhận những trận thua nặng nề 0-3, 1-5 trước Barcelona.

Barcelona và Real Madrid bất phân thắng bại ở Nou Camp

Messi cũng có vài cơ hội nhưng dứt điểm không thành công.

Barcelona và Real Madrid bất phân thắng bại ở Nou Camp - 1

Ngôi sao người Argentina đã có trận Siêu kinh điển nhạt nhòa.

Đó là lý do ở cuộc đấu tại Nou Camp đêm qua, Real Madrid chơi đầy quyết tâm và chủ động ép sân. Gareth Bale được HLV Zidane sử dụng từ đầu và cũng tạo ra vài cơ hội nguy hiểm, nhưng không thành công.

Barcelona vẫn giữ được sự ổn định và hài hòa trong lối chơi, đặc biệt bộ ba Messi, Griezmann, Suarez chơi khá ăn ý ở tuyến đầu. Tuy vậy sự chắc chắn trong phòng ngự đã giúp Real Madrid không bị thủng lưới.

Cả hai đội chấp nhận với kết quả hòa 0-0 và sau 17 năm, trận Siêu kinh điển mới kết thúc mà không có bàn thắng. Sau 17 vòng đấu La Liga, Barcelona tiếp tục dẫn đầu với 36 điểm, hơn Real Madrid về hiệu số (+23 so với +21). Đội xếp thứ ba là Sevilla mới có 31 điểm.

Barcelona và Real Madrid bất phân thắng bại ở Nou Camp - 2

Bale một lần đưa bóng vào lưới nhưng bị VAR từ chối.

Barcelona và Real Madrid bất phân thắng bại ở Nou Camp - 3

Messi và Modric trong tình huống tranh chấp.

Barcelona và Real Madrid bất phân thắng bại ở Nou Camp - 4

Thủ thành Ter Stegen có nhiều pha cứu thua xuất sắc cho Barcelona.

Barcelona tung ra sân đội hình thiên về tấn công với Sergi Roberto, Raktic và De Jong ở giữa sân. Bộ ba Messi, Suarez, Griezmann đảm nhận nhiệm vụ ghi bàn.

Bên phía Real Madrid, HLV Zidane đặt niềm tin vào Valverdeo, Casemiro và Kroos ở tuyến đầu. Trên hàng công, Eden Hazard ngồi ngoài nhường chỗ cho bộ ba Bale, Benzema và Isco.

Trong ít phút đầu tiên, Real Madrid chủ động chơi pressing để áp đặt lối chơi lên Barcelona ngay tại Nou Camp. Tuy vậy, đội chủ nhà bằng kỹ thuật cá nhân điêu luyện dễ dàng thoát pressing đầy mượt mà.

Barcelona và Real Madrid bất phân thắng bại ở Nou Camp - 5

Bale chơi ấn tượng trong lần hiếm hoi được ra sân chính thức.

Barcelona và Real Madrid bất phân thắng bại ở Nou Camp - 6

Sự năng nổ của Casemiro giúp Real Madrid kiểm soát thế trận.

Barcelona và Real Madrid bất phân thắng bại ở Nou Camp - 7

Tiền vệ Valverde chơi khá hay ở giữa sân bên phía Real Madrid.

Theo diễn biến trận đấu, Barcelona dần đánh mất thế trận vào tay Real Madrid . Khả năng tranh chấp tốt của Fede Valverde cùng Casemiro giúp Real Madrid áp đảo Barca, và chính đội khách mới sở hữu nhiều cơ hội hơn.

Phút 17, Benzema đánh đầu cận thành sau quả phạt góc bên cánh phải nhưng trung vệ Gerard Pique đã bọc lót kịp thời đánh đầu phá bóng cứu thua cho Barcelona ngay trên vạch vôi.

Khoảng thời gian tiếp theo, khung thành của Barcelona liên tục bị đặt trong tình trạng báo động, bởi các pha bắn phá dồn dập của đoàn quân HLV Zidane. May mắn cho Barca khi thủ thành Ter Stegen luôn thi đấu tập trung để hóa giải tất cả các tình huống nguy hiểm.

Barcelona và Real Madrid bất phân thắng bại ở Nou Camp - 8

Luis Suarez bị hậu vệ Real Madrid kèm rất chặt.

Barcelona và Real Madrid bất phân thắng bại ở Nou Camp - 9

Nỗi thất vọng của Messi.

Barcelona và Real Madrid bất phân thắng bại ở Nou Camp - 10

Luis Suarez tiếc nuối tình huống bỏ lỡ cơ hội.

Phải tới phút 31, cơ hội ngon ăn đầu tiên mới tìm đến Barcelona. Thủ thành Thibaut Courtois lao ra đấm bóng sau quả lật vào khó chịu của Jordi Alba bên cánh trái. Messi dứt điểm nhanh nhưng Sergio Ramos đã kịp thời cản phá.

10 phút sau, Messi thực hiện cú bấm bóng tinh tế từ ngoài vòng cấm loại bỏ toàn bộ hàng thủ Real. Alba thoát xuống không hề việt vị nhưng lại dứt điểm chệch cột dọc khung thành Real Madrid trong gang tấc dù thủ thành Courtois đã đứng nhìn.

Sang hiệp 2, Real Madrid vẫn là đội chơi tốt hơn nhờ kiểm soát được khu trung tuyến. Barca chỉ có sự khởi sắc về mặt lối chơi sau khi Artuto Vidal vào sân thay cho Nelson Semedo, tuyến giữa CLB xứ Catalonia chơi sắc nét hơn.

Barcelona và Real Madrid bất phân thắng bại ở Nou Camp - 11

Messi không ghi bàn, nhưng anh cũng có hai tình huống kiến tạo nguy hiểm.

Barcelona và Real Madrid bất phân thắng bại ở Nou Camp - 12

Alba bỏ lỡ cơ hội ngon ăn cho Barcelona ở hiệp 2.

Barcelona và Real Madrid bất phân thắng bại ở Nou Camp - 13

Trận Siêu kinh điển đầu tiên kết thúc không có bàn thắng sau 17 năm.

Phút 60, Barca có cơ hội ở tỷ số sau tình huống dàn xếp tấn công nguy hiểm trong vòng cấm. Tuy nhiên, cả Messi lẫn Suarez đều không thể tung ra cú dứt điểm do Ramos truy cản quyết liệt

Hơn 10 phút sau, lưới của Barca đã rung lên sau tình huống đệm bóng cận thành của Bale. Dù vậy, sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định hậu vệ Ferland Mendy trước đó đã việt vị ở pha thoát xuống rồi chuyền vào cho cầu thủ người xứ Wales.

Trong khoảng thời gian còn lại, cả Real và Barca đều thi đấu rất quyết tâm song không bên nào ghi được bàn thắng. Các cơ hội mà hai đội có được ít dần, do hàng thủ hai bên chơi chắc chắn và tỷ số 0-0 được giữ cho đến khi kết thúc trận đấu.

*Đội hình thi đấu

Barcelona (4-3-3): Ter Stegen; Nelson (Vidal 55), Pique, Lenglet, Alba; Roberto, Rakitic, De Jong; Messi, Suarez, Griezmann (Fati 83)

Real Madrid (4-3-3): Courtois; Carvajal, Varane, Ramos, Mendy; Valverde (Modric 80), Casemiro, Kroos; Bale, Benzema, Isco (Rodrygo 80)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Barcelona và Real Madrid bất phân thắng bại ở Nou Camp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO