Bắt 2 đối tượng cho vay nặng lãi, bắt người trái pháp luật

Thanh Tùng 24/06/2017 19:07

Ngày 24/6, Công an TP Đà Nẵng cho biết, đã thực hiện bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi bắt và đánh đập 1 phụ nữ trái pháp luật xuất phát từ việc cho vay nặng lãi.


Theo đó, 2 đối tượng bị bắt là Nguyễn Thị Hà (còn gọi là Hà lửa, 45 tuổi, trú tại phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê) và Huỳnh Lâm Huân (38 tuổi, trú tại phường Bình Thuận, quận Hải Châu).

Từ tháng 8/2016, chị Tăng Thị Ngọc Nữ (45 tuổi, trú tại phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) gặp khó khăn phải mượn tiền nhiều lần của Hà để trang trải cuộc sống. Đến ngày 4/2/2017, tổng số tiền chị Nữ nợ Hoa là 47,5 triệu đồng.

Ngày 30/3/2017, Hà đến hành hung chị Nữ tại phòng trọ và buộc chị phải trả hết nợ vào ngày 1/4/2017. Do bế tắc trong làm ăn, chị Nữ không đáp ứng được yêu cầu của Hà. Do đó, đến ngày 2/4/2017, Hà đã cùng Huỳnh Lâm Huân (sống với Hà như vợ chồng) đã bắt, áp tải chị Nữ đến nhà cha mẹ ruột yêu cầu trả nợ thay.

Không đòi được nợ, Huân hẹn chị Nữ đến quán cà phê ở đường Nguyễn Phước, quận Thanh Khê, ép chị Nữ viết giấy mượn số tiền cả gốc lẫn lãi lên đến 57,5 triệu đồng và phải trả dứt điểm vào lúc 13h chiều ngày 2/4/2017.

Sau đó Huân và Hà đưa chị Nữ đến nhà của một phụ nữ tên là Mỹ ở phường Hòa Minh, ép viết một giấy nợ người này số tiền tương tự. Quá bức bách, chị Nữ đã vào nhà vệ sinh dùng dao cắt mạch máu ở tay để tự tử nhưng bị các đối tượng này phát hiện, tiếp tục đánh đập và gọi cho người nhà đến đưa chị Nữ đi bệnh viện.

Công an TP Đà Nẵng đang tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật các đối tượng có liên quan đến vụ án này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt 2 đối tượng cho vay nặng lãi, bắt người trái pháp luật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO