Bắt 221 kg pháo lậu vừa qua biên giới

Xuân Thi 26/12/2016 14:35

221 kg pháo lậu được 5 đối tượng (quê ở Nghệ An) cất giấu trong các ngăn cửa, phía dưới thùng, đầu xe ô tô để vận chuyển qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo đưa về quê tiêu thụ, bán kiếm lời.

Hai anh em ruột Hà Hưng (quê Nghệ An) chủ mưu trong vụ vận chuyển 221kg pháo lậu.

Thông tin từ Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Bình cho biết, vào lúc 17h30 ngày 24/12, tại khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo, lực lượng Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng Quảng Bình, Đồn Biên phòng CKQT Cha Lo phối hợp của Hải quan CKQT Cha Lo và lực lượng chống buôn lậu Bộ Công an đã bắt giữ 2 xe ô tô mang biển kiểm soát Lào - 5300 và 1728 do Phạm Ngọc Nguyên (32 tuổi) và Lê Văn phú (29 tuổi) cùng quê ở Nghệ An điều khiển, trên 2 xe chở thêm 3 đối tượng cùng quê là Hồ Hải Hưng (32 tuổi); Hồ Hải Hà (41 tuổi) và Hồ Quốc Trọng (20 tuổi).

Cả hai xe và 5 đối tượng trên đang trên đường nhập cảnh từ Savannakhet (Lào) về Việt Nam, qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo.

Pháo được cất dấu tinh vi bên cánh cửa xe.

Tiến hành kiểm tra trên hai xe ô tô, lực lượng chức năng phát hiện 221 kg pháo tương đương với gần 12 nghìn quả, gồm các loại pháo hoa dạng hộp, hình trụ tròn và pháo nổ dạng hình bi tròn có nhãn mác Made in China, được cất dấu tinh vi trong các ngăn cửa và phía dưới thùng, đầu máy xe.

Khai thác nhanh các đối tượng khai nhận, số pháo trên là do hai anh em ruột Hồ Hải Hà và Hồ Hải Hưng chủ mưu và chung nhau với số tiền là 10 triệu kíp Lào để mua số pháo này với mục đích đưa từ Lào về Việt Nam để bán kiếm lời, khi về đến CKQT Cha Lo thì bị Bộ đội Biên phòng phát hiện và bắt giữ.

Các loại pháo bị thu giữ.

Hiện vụ việc được Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Bình chỉ đạo đồn biên phòng CKQT Cha Lo ra quyết định khởi tố vụ án hình sự chuyển giao cho cơ quan chức năng xử lý theo pháp luật.

Đây được xem là vụ vận chuyển pháo lậu lớn nhất kể từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Hai đối tượng chủ mưu khai nhận hành vi buôn bán trái phép của mình.

Tang vật thu giữ tại cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt 221 kg pháo lậu vừa qua biên giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO