Bắt 3 thanh niên phá rừng Khu Bảo tồn thiên nhiên Ea Sô

Tuấn Anh - C.L. 04/10/2016 09:40

Sáng 4/10, Công an huyện Ea Kar, tỉnh Đăk Lắk cho biết, vừa tiến hành bắt tạm giam các đối tượng La O Y Lem (17 tuổi), Ha Ra Y Trang (23 tuổi) và Lê Mô Y Cường (36 tuổi) tất cả trú tại buôn Zô (xã Ea Ly, huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên) để điều tra, làm rõ hành vi chặt phá rừng xảy ra tại Tiểu khu 622, thuộc Khu Bảo tồn thiên nhiên (KBTTN) Ea Sô, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk.

Hiện trường vụ khai thác.

Trước đó, ngày 28/9, trong lúc tuần tra tại Tiểu khu 622, lực lượng kiểm lâm của Khu BTTN Ea Sô đã phát hiện một số đối tượng đang có hành vi kéo gỗ trong rừng và tiến hành vây bắt được 3 đối tượng gồm: La O Y Lem, Ha Ra Y Trang và Lê Mô Y Cường, một số đối tượng khác đã bỏ chạy.

Tại hiện trường, theo xác định ban đầu của Hạt Kiểm lâm Khu BTTN Ea Sô, các tượng đã chặt hạ 26 cây Giáng hương (thuộc nhóm IIA) và đã xẻ thành 23 hộp gỗ, có khối lượng là 1,452 m3; tám lóng gỗ xẻ thành hình lục giác, khối lượng 0,665 m3; khối lượng gỗ còn lại chưa xẻ là 5,714 m3.

Tổng khối lượng gỗ bị thiệt hại (quy tròn) tại hiện trường là 8,702 m3.

Các cây gỗ Giáng hương bị lâm tặc triệt hạ.

Ngay sau đó, toàn bộ hồ sơ vụ việc và các đối tượng bị bắt giữ đã được Hạt Kiểm lâm KBTTN Ea Sô bàn giao cho Công an huyện Ea Kar tiến hành điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật.

Mặc dù các cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk và KBTTN Ea Sô đã tăng cường các biện pháp bảo vệ, quản lý rừng nhưng do lợi nhuận từ việc khai thác gỗ quá lớn nên các đối tượng bất chấp lệnh cấm để triệt hạ rừng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt 3 thanh niên phá rừng Khu Bảo tồn thiên nhiên Ea Sô

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO