Bắt 6 kẻ khủng bố định phóng tên lửa tới Singapore

Duy Long 05/08/2016 18:18

Chính quyền Indonesia hôm 5/8 đã bắt giữ 6 nghi phạm khủng bố, trong đó có một thủ lĩnh nhóm là kẻ đã lên kế hoạch khai hỏa một quả tên lửa từ Batam nhằm vào Vịnh Marina của Singapore.

Những kẻ khủng bộ định phóng tên lửa từ Batam sang Singapore. Nguồn: BBC.

Các nghi phạm trên, tuổi từ 19 đến 46, đã bị bắt giữ ở nhiều địa điểm khác nhau trên khắp vùng Batam. Một thùng chứa đầy vũ khí cũng được tìm thấy tại một trong số các địa điểm này, theo giới truyền thông Indonesia. Được biết 6 kẻ này được cho là thuộc tổ chức khủng bố Katibah GR - mà trong đó thủ lĩnh Gigih Rahmat Dewa, 31 tuổi, là kẻ đứng đằng sau kế hoạch tấn công Vịnh Marina của Singapore.

5 nghi phạm còn lại gồm: Nhân viên ngân hàng tên Trio Syafrido, 46 tuổi, công nhân tên Eka Saputra, 35 tuổi, Tarmidzi, 21 tuổi, Hadi Gusti Yanda, 20 tuổi và M Tegar Sucianto, 19 tuổi.

Theo các báo cáo, kế hoạch phóng tên lửa từ Batam đã bị phá nhờ thông tin từ Bahrun Naim, một công dân Indonesia đang chiến đấu cho tổ chức phiến quân IS ở Syria. Naim được cho là một trong những kẻ chủ mưu của một vụ tấn công nhằm vào khu vực trung tâm thủ đô Jakarta hồi tháng Một vừa qua khiến 8 người thiệt mạng.

Gigih Rahmat hiện bị cáo buộc nhận và phân phối nguồn vốn từ Bahrun để rót cho các hoạt động cực đoan. Hiện các nghi phạm đang được thẩm vấn tại trụ sở của đội đặc nhiệm chống khủng bố Densus 88 của Indonesia để tìm ra mối liên hệ với mạng lưới khủng bố IS ở nước này.

Về phần mình, Bộ Nội vụ Singapore cho hay họ đã biết về kế hoạch tấn công này và đã phối hợp với chính quyền Indonesia kể từ đó.

“Các cơ quan an ninh của chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với phía Indonesia kể từ khi phát hiện ra kế hoạch tấn công này. Chúng tôi đã theo dõi hoạt động của tổ chức trên và bắt giữ những kẻ liên quan” - Tuyên bố của Bộ Nội vụ Singapore cho hay.

Singapore cũng cho hay lực lượng cảnh sát cùng các cơ quan khác đã tăng cường thắt chặt an ninh và kiểm soát biên giới để phản ứng với mối đe dọa này. Họ cho hay: “Sự việc trên đã cho thấy mối đe dọa khủng bố nghiêm trọng đối với Singapore. Chúng tôi khuyên người dân nên cảnh giác”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt 6 kẻ khủng bố định phóng tên lửa tới Singapore

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO