Bất an với một cây cầu

Tấn Thành - Chí Đại 25/10/2017 09:05

Những năm qua, người dân xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam bất an, lo sợ khi lưu thông qua lại trên cây cầu Hà Tân đang xuống cấp nghiêm trọng.


Cầu Hà Tân xuống cấp trầm trọng, gây nguy hiểm cho dân.

Cầu Hà Tân bắc qua sông Bàn Thạch trên tuyến đường liên xã thuộc Duy Vinh (Duy Xuyên, Quảng Nam) được đưa vào sử dụng từ năm 1994 đến nay, nhưng cầu này đang xuống cấp nghiêm trọng. Trong khi đó, mỗi ngày có nhiều người dân xã Duy Vinh và xã Cẩm Kim, (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) lưu thông qua lại chở hàng hóa lo sợ không biết cầu sập lúc nào.

Bà Nguyễn Thị Thương (61 tuổi), trú thôn 4, xã Duy Vinh cho biết: “Nguyên nhân dẫn đến cầu xuống cấp, là do có nhiều xe tải chở nguyên vật liệu để làm đường vào thôn Đông Bình của xã, khiến nhịp cầu thứ 7 bị sụt lún. Tôi mỗi lần đi chợ qua lại cầu này rất lo sợ, bất an không biết cầu sập xuống sông lúc nào.Trước đó, nhịp cầu thứ 3 cũng bị sụt lún, người dân đã báo cho chính quyền địa phương xã và họ đã xuống kiểm tra”.

Qua quan sát, cầu Hà Tân dài khoảng 300 mét, với 18 nhịp cầu, chiều rộng 5 mét đang xuống cấp nghiêm trọng. Trong đó, nhịp 7, 3 bị sụt lún xuống và móng cầu ở phía thôn Hà Mỹ xuất hiện một số vết nứt, các mảng bê tông bị sập...

Trước sự việc này, ông Nguyễn Sáu, Chủ tịch UBND xã UBND Duy Vinh cho biết: “Cầu Hà Tân đang xuống cấp nghiêm trọng. Tuy nhiên, mỗi ngày có rất nhiều người dân lưu thông chở hàng hóa qua lại rất nguy hiểm.

Trước đó, cầu Hà Tân có trọng tải cho phép xe lưu thông là 6 tấn, từ khi cầu xuống cấp thì trọng tải cho phép là 3,5 tấn. “Ngay sau khi phát hiện cầu bị sụt lún, chúng tôi đã cử lực lượng Công an xã túc trực, chắn barie để cảnh báo người dân. Tuy nhiên đó chỉ là biện pháp tạm thời, còn về lâu dài cầu cần phải được tu sửa hoặc xây mới lại để người dân thông thương” - ông Sáu nói.

Ông Lê Trung Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên cho biết: “Sau khi nhận được thông tin phản ánh của người dân xã Duy Vinh về việc cầu Hà Tân xuống cấp nghiêm trọng, chính quyền huyện cùng các cơ quan chức năng đã xuống kiểm tra. Trong các cuộc tiếp xúc cử trị, họp HĐND lãnh đạo huyện đã có các văn bản kiến nghị lên UBND tỉnh để xin kinh phí sửa chữa, nâng cấp lại cây cầu này để cho bà con đi lại an toàn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bất an với một cây cầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO