Bắt ba đối tượng lợi dụng dịch Covid-19 lừa đảo hơn 7.000 người

Lê Anh 18/08/2020 19:08

Ngày 18/8, Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP HCM thông tin về việc Công an Việt Nam và Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ đã hợp tác điều tra vụ lừa đảo liên quan đến lợi dụng đại dịch Covid-19 để trục lợi sai pháp luật.

Theo đó, cơ quan chức năng bắt giữ 3 nghi phạm có hành vi điều hành hơn 300 trang website lừa đảo trên mạng. Các đối tượng, bao gồm Phan Đình Thư, Trần Quốc Khánh và Nguyễn Duy Toản, bị cáo buộc đã tham gia vào kế hoạch lừa đảo nhằm thu lợi bất chính từ việc lợi dụng đại dịch Covid-19.

Các website do các đối tượng lập ra, với mục đích lừa đảo bán các sản phẩm đang khan hiếm trong thời gian diễn ra đại dịch, như nước rửa tay khô; khăn ướt diệt khuẩn;…

Đã có khoảng 7.000 nạn nhân đã đặt mua những sản phẩm này từ các trang website trên. Các đơn kiện cáo buộc, dù họ đã trả tiền cho các sản phẩm được cho là bán qua các trang web này nhưng chưa bao giờ nhận được các sản phẩm đã đặt hàng.

Theo thống kê, đã phát hiện gần 40.000 giao dịch lừa đảo trị giá sấp xỉ khoảng 975.000 USD đã bị các đối tượng chiếm đoạt trái pháp luật.

Dịp này, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink đã hoan nghênh Bộ Công an Việt Nam bắt giữ các nghi phạm, đã thể hiện Chính phủ Việt Nam đang nghiêm túc đấu tranh với các loại tội phạm liên quan đến Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt ba đối tượng lợi dụng dịch Covid-19 lừa đảo hơn 7.000 người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO