Bắt băng nhóm giả danh công an để lừa đảo

Lê Anh 19/04/2016 23:23

Ngày 19/4, Đội 8, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và tham nhũng (PC46, Công an TP Hồ Chí Minh) cho biết, đã bắt khẩn cấp 11 đối tượng trong một đường dây giả danh công an để lừa đảo trong ngày 18/4. 

Trong số này, các đối tượng cầm đầu được xác định là Liu En Hsiang (26 tuổi, quốc tịch Đài Loan) và Giáp Thị Diễm Thúy (38 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai). Hai đối tượng này đã móc nối với 9 đối tượng khác, gồm 4 đối tượng có quốc tịch Đài Loan và 5 đối tượng ngụ tại Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh và Bình Thuận. Trong đường dây giả công an lừa đảo này, Châu Vĩnh Huy (22 tuổi, ngụ Q.5, TP Hồ Chí Minh) đóng vai trò là thông dịch viên để giúp chuyển tiền cho nhóm các đối tượng người Đài Loan. Còn Thúy là đầu mối liên lạc với băng nhóm ở nước ngoài. Thủ đoạn của băng nhóm này là giả danh cơ quan công an để gọi điện thoại cho nhiều người hù dọa họ liên quan đến các hoạt động tội phạm, yêu cầu nạn nhân gửi tiền để xác minh điều tra. Sau đó, các đối tượng mở tài khoản ngân hàng và dụ dỗ người quen mở tài khoản ngân hàng để cung cấp cho băng nhóm lừa đảo, đồng thời rút tiền mà các nạn nhân chuyển vào.

Tính đến thời điểm bị bắt giữ khẩn cấp, Đội 8 – PC46 đã xác định được số tiền lừa đảo trót lọt của băng nhóm này lên đến gần 3 tỷ đồng. Hiện cơ quan công an đang kêu gọi người dân, cá nhân, tổ chức là người bị hại gọi điện về đường dây nóng của cơ quan công an để cung cấp thông tin, qua số điện thoại (08)38640508 hoặc Đội 8, Phòng PC46 (số 324 Hòa Hưng, phường 13, quận 10, TP Hồ Chí Minh).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt băng nhóm giả danh công an để lừa đảo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO