Bất chấp bộ đội nổ súng, lâm tặc cướp lại gỗ lậu

06/10/2016 19:07

Dù lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai đã nổ súng chỉ thiên để trấn áp, nhưng một số lâm tặc vẫn hung hãn lao vào cướp lại được 3 xe chở gỗ và tẩu thoát được hơn 3 km.

Bất chấp bộ đội nổ súng, lâm tặc cướp lại gỗ lậu

Xe vận chuyển cùng tàng vật đang bị lực lượng chức năng tạm giữ.

Ngày 6/10, lực lượng chức năng huyện Ia Grai (Gia Lai) vẫn đang phối hợp tiến hành điều tra, xác minh làm rõ nguồn gốc số gỗ gần 50m3 mà lực lượng chức năng tỉnh đã phát hiện và bắt giữ rạng sáng ngày 6/10 khi các đối tượng đang trên đường vận chuyển đi tẩu tán.

Theo đó, vào khoảng 2h sáng ngày 6/10, 5 chiếc xe tải chở các loại gỗ như sến mủ, dầu và bằng lăng khi đang lưu thông từ xã Ia O về trung tâm thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai sang xã Ia Chía thì bị các chiến sỹ Đồn Biên phòng Ia Chía, xã Ia Chía, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai phát hiện và chặn bắt.

Khi phát hiện lực lượng chức năng, các đối tượng đã bỏ lại xe cùng tang tang vật trốn vào vườn cao su và tổ chức lực lượng với hơn 20 người, đi trên các xe bán tải tiếp tục quay lại uy hiếp lực lượng chức năng để cướp lại tang vật.

Bất chấp bộ đội nổ súng, lâm tặc cướp lại gỗ lậu - 1

Lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm đếm, đo đạc số gỗ.

Dù lực lượng chức năng đã nổ súng chỉ thiên để trấn áp, nhưng các đối tượng vẫn hung hãn lao vào cướp lại được 3 xe và tẩu thoát được hơn 3 km thì bị lực lượng biên phòng tỉnh Gia Lai có sự phối hợp của 3 đồn biên phòng Ia Chía, Ia O và cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh bắt giữ lại.

Trong quá trình chạy trốn, các đối tượng điều khiển xe đâm hư hỏng 3 chiếc xe máy và 1 chiếc ô tô của lực lượng chức năng. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bất chấp bộ đội nổ súng, lâm tặc cướp lại gỗ lậu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO