Bất chấp dịch bệnh, Toyota vẫn tăng cường đầu tư vào Trung Quốc?

Theo Dantri 13/03/2020 07:49

Theo hãng tin Reuters, dù tình hình vẫn đang có nhiều bất ổn do dịch Covid-19 bùng phát, nhưng các nhà sản xuất ô tô vẫn đổ tiền đầu tư vào Trung Quốc.

Bất chấp dịch bệnh, Toyota vẫn tăng cường đầu tư vào Trung Quốc?

Theo tài liệu có ở các cơ quan chức năng tại Thiên Tân (Trung Quốc), Toyota đang có kế hoạch sản xuất một mẫu xe chạy điện hoàn toàn mới ở đây cùng với đối tác liên doanh FAW.

Tài liệu này cho thấy hai công ty muốn đầu tư khoảng 8,5 tỉ nhân dân tệ (1,2 tỉ USD) vào nhà máy này. Dự kiến nhà máy có công suất 200.000 xe năng lượng mới mỗi năm. Theo phân loại của chính phủ Trung Quốc, xe năng lượng mới gồm: xe hybrid, xe hybrid sạc điện và xe chạy hoàn toàn bằng điện.

Bất chấp dịch bệnh, Toyota vẫn tăng cường đầu tư vào Trung Quốc? - 1

Izoa là mẫu xe chạy điện được phát triển dựa trên C-HR, do đối tác liên doanh FAW của Toyota tại Trung Quốc sản xuất.

Từ chối bình luận về dự án này, nhưng Toyota cho biết hãng coi Trung Quốc là một trong những thị trường nước ngoài quan trọng nhất, và rằng hãng thường xuyên xem xét nhiều biện pháp nhằm phát triển hoạt động kinh doanh tại đây.

Mặc dù tiêu thụ ô tô tại Trung Quốc sụt giảm 8,2% vào năm ngoái, khi dịch Covid-19 chưa bùng phát, doanh số của Toyota và Lexus vẫn tăng 9% lên 1,62 triệu xe tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới này. Ngoài nhà máy liên doanh với FAW theo kế hoạch, Toyota cũng sẽ mở rộng hoạt động sản xuất tại Quảng Châu với một đối tác khác, là GAC.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bất chấp dịch bệnh, Toyota vẫn tăng cường đầu tư vào Trung Quốc?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO