Bắt container mỡ và thịt ‘bẩn’ từ Thủ đô vào miền Trung tiêu thụ

Hạnh Nguyên 21/11/2016 14:51

Một container chứa 5,5 tấn mỡ và thịt động vật không có giấy tờ hợp lệ, đã bốc mùi hôi thối vừa bị cơ quan chức năng ở Hà Tĩnh bắt giữ.

Container chứa 5,5 tấn thịt và mỡ động vật bẩn được cơ quan chức năng dừng kiểm tra.

Cụ thể, vào hồi 9h sáng nay (21/11), xe container mang BKS 51R - 17659 lưu thông từ Bắc vào Nam, đến km 01 tuyến đường tránh QL1A, thuộc địa phận TP Hà Tĩnh đã bị Đội Quản lý thị trường số 2 và Tổ công tác đặc biệt thuộc Công an tỉnh Hà Tĩnh dừng phương tiện kiểm tra.

Qua kiểm đếm ban đầu, cơ quan chưc năng xác định có 110 thùng xốp đựng thịt và mỡ động vật “bẩn”, với khối lượng lên đến 5,5 tấn.

Điều khiển xe là Lê Cao Tiến, trú tại TP Quy Nhơn (Bình Định).

Đấu tranh tại chỗ, lái xe cho biết, số thịt và mỡ động vật “bẩn” trên được Tiến nhận qua “cò” ở miền Bắc, không rõ ai là chủ hàng và không có giấy tờ hợp pháp. Ý định của lái xe là đưa vào tiêu thụ tại các tỉnh miền Trung.

Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 2 Trương Công Huy cho hay: Đây là vụ bắt giữ thịt và mỡ động vật “bẩn” lớn nhất từ trước đến nay ở Hà Tĩnh.

Theo ông Huy, ngay trong chiều nay, sẽ tiến hành lập biên bản, xử phạt hành chính và tiến hành thành lập hội đồng, tổ chức tiêu hủy số hàng hóa trên.

Chiều ngày 21/10, số thịt và mỡ "bẩn” này sẽ bị tiêu hủy.

Thiếu tá Lê Ngọc Sáng, Đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát phía Bắc, Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết: "Lúc dừng xe kiểm tra, lái xe Lê Cao Tiến đã tiếp cận tổ công tác để xin “làm luật”, nhưng Tổ công tác đã kiên quyết từ chối và yêu cầu lái xe đưa xe về điểm kiểm tra hàng hóa để xử lý vi phạm".

Theo Thiếu tá Sáng, đây là chiến công ban đầu của Tổ công tác đặc biệt, được Ban giám đốc Công an tỉnh thành lập theo kế hoạch 260 ngày 14/11 vừa qua, nhằm đấu tranh, phòng chống vi phạm, tội phạm, ổn định tình hình trật tự, trị an trước, trong và sau Tết nguyên đán.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt container mỡ và thịt ‘bẩn’ từ Thủ đô vào miền Trung tiêu thụ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO