Bắt đối tượng chuyên hack facebook xuyên Việt để chiếm đoạt tài sản

Hạnh Nguyên 03/01/2019 15:04

Sau khi hack tài khoản facebook, bằng những thủ đoạn tinh vi, nhóm đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt của nhiều bị hại, tổng số tiền khoảng 200 triệu đồng.

Bắt đối tượng chuyên hack facebook xuyên Việt để chiếm đoạt tài sản

Đối tượng Trần Kim Hùng.

Sáng 3/1, CQĐT Công an thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) xác nhận, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Trần Kim Hùng, 24 tuổi, trú tại xã Hải Phú, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị. Đây là đối tượng bị cơ quan CSĐT Công an thị xã Hồng Lĩnh khởi tố bị can, ra quyết định truy nã về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu điều tra, từ tháng 6/2018 đến thời điểm bị bắt giữ, Trần Kim Hùng cùng với Phan Văn Thái (24 tuổi) và Lê Văn Ngọc Tú (21 tuổi đều trú tại thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) là những đối tượng nghiện game. Các đối tượng thường xuyên bỏ nhà tụ tập lên mạng nghiên cứu, tìm hiểu và học cách thức hack facebook của người khác nhất là những người Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài.

Sau khi chiếm được tài khoản, các đối tượng tìm hiểu mối quan hệ của chủ tài khoản với người khác. Sau đó giả làm chủ tài khoản nhắn tin cho bạn bè, người thân của họ để lừa chuyển tiền vào tài khoản của các đối tượng đang quản lý với các lý do khác nhau để tạo niềm tin cho bị hại.

Đồng thời nói sẽ chuyển tiền về Việt Nam để trả lại qua hệ thống chuyển tiền quốc tế và yêu cầu người bị hại đăng nhập thông tin tài khoản ngân hàng vào trang web giả mạo có giao diện giống với trang web chính thức của các ngân hàng do các đối tượng tạo ra, yêu cầu cung cấp mã xác minh OTP. Nếu bị hại làm theo yêu cầu, ngoài số tiền đã chuyển thì số tiền có trong tài khoản cũng bị các đối tượng chiếm đoạt.

Bằng thủ đoạn trên các đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt của nhiều người bị hại với tổng số tiền khoảng 200 triệu đồng. Tài sản sau khi chiếm đoạt được các đối tượng đã chuyển vào các tài khoản game để chơi hoặc rút tiền sử dụng cho cá nhân.

Trước đó, ngày 1/12/2018, CQĐT Công an thị xã Hồng Lĩnh đã khởi tố, tạm giam đối tượng Phan Văn Thái, Lê Văn Ngọc Tú, riêng Trần Kim Hùng đã nhanh chân lẩn trốn.

Vụ việc đang được CQĐT hoàn tất hồ sơ, xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt đối tượng chuyên hack facebook xuyên Việt để chiếm đoạt tài sản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO