Bắt đối tượng dùng súng bắn chết người để tranh dành khu vực đánh cá

Hạnh Nguyên 22/11/2020 19:23

Khám xét chỗ ở của các đối tượng, cơ quan điều tra thu giữ 3 khẩu súng tự chế cùng nhiều đạn bi và 2 bình kích điện tự chế sử dụng đánh bắt cá.

Ngày 22/11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa tiến hành bắt khẩn cấp đối với Trần Minh Trường (SN 1988, trú tại thôn Cự Lâm, xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) và triêu tập các đối tượng có liên quan để điều tra làm rõ về hành vi dùng súng tự chế bắn chết người.

Đối tượng Trần Minh Trường.
Đối tượng Trần Minh Trường. Ảnh: CAHT.

Trước đó, ngày 19/11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Tĩnh nhận được tin báo tại khu vực sông Nghèn (thuộc xã Ích Hậu, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) xảy ra vụ việc ông Nguyễn Văn Hòa (SN 1970) và con trai Nguyễn Văn Văn (SN 2000, ở thôn Đình Hàn, xã Thạch Sơn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) bị một số đối tượng dùng súng bắn khi đang đánh bắt cá trên sông Nghèn. Hậu quả làm ông Nguyễn Văn Hòa bị chết khi đang trên đường đi cấp cứu.

Sau khi nhận tin, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an huyện Lộc Hà, Công an huyện Can Lộc và Công an huyện Thạch Hà, Công an thị xã Hồng Lĩnh tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tiến hành các hoạt động để điều tra làm rõ vụ việc.

Sau quá trình điều tra, ngày 21/11, lực lượng Công an tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Trần Minh Trường và triệu tập các đối tượng có liên quan. Khám xét chỗ ở của các đối tượng, cơ quan điều tra thu giữ 3 khẩu súng tự chế cùng nhiều đạn bi và 2 bình kích điện tự chế sử dụng đánh bắt cá.

Đối tượng Trần Minh Trường khai nhận, khoảng 18h ngày 18/11, Trần Minh Trường cùng với em trai là Trần Minh Tuấn (SN 1995) rủ nhau đi đánh bắt cá. Khi đi mang theo 1 khẩu súng hơi (loại bắn đạn chì) dài khoảng 1m, màu đen, thân súng bằng kim loại, trên súng có gắn đèn laze để ngắm bắn và khoảng hơn 30 viên đạn chì.

Khoảng 22h, khi đến khu vực sông Nghèn đoạn qua cầu Kênh Cạn thuộc địa phận xã Ích Hậu, Lộc Hà, Hà Tĩnh, cả hai điều khiển thuyền qua cầu khoảng 100 m rồi dừng thuyền để đợi Trần Văn Qúy và Trần Thị Lâm (chị gái Trường) đến để đi cùng. Sau đó, nhóm Trường điều khiển hai thuyền cung đi song song hai bên bờ sông, cách nhau khoảng 50 m thì xuất hiện một thuyền đi theo hướng ngược lại, trên thuyền có khoảng 3 đến 4 người đàn ông.

Tang vật thu được tại nhà các đối tượng. Ảnh: CAHT.
Tang vật thu được tại nhà các đối tượng. Ảnh: CAHT.

Tiếp đó có 2 thuyền đi từ phía sau lên, khi đến gần hai bên tranh cãi, đe dọa, tranh dành khu vực đánh bắt cá. Sau đó, có 2 người đi trên 1 chiếc thuyền khác hướng ngược chiều với Trường dùng đá ném về phía Trường nhưng không trúng. Bị ném đá, Trường cấm lấy khẩu súng nâng lên nhưng chưa kịp lắp đạn vào thì Tuấn đã điều khiển xuồng bỏ chạy.

Trên đường rút chạy thì va chạm với thuyền của anh Nguyễn Văn Hòa làm Trường ngã xuống sông. Khi trèo được lên thuyền, Trường đã lấy đạn chì lắp vào súng, hướng nòng súng về nhóm người anh Hòa bắn liên tục 3 đến 4 phát rồi điều khiển thuyền chạy về phía cầu Cánh Cạn. Hậu quả làm anh Nguyễn Văn Hòa bị thương nặng và chết khi đang trên đường đi cấp cứu.

Hiện nay, vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt đối tượng dùng súng bắn chết người để tranh dành khu vực đánh cá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO