Bắt đối tượng lừa mua nhà đất, chiếm đoạt 70 tỷ đồng

Phan Tại 03/10/2016 06:42

Ngày 2/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Cần Thơ (PC45) cho biết, cơ quan này vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Võ Thanh Hải ( 37 tuổi, ngụ tại phường An Cư, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền lên đến gần 70 tỷ đồng.

Đối tượng Võ Thanh hải tại cơ quan công an. nguồn: dantri.com.vn.

Hải là đối tượng không có công ăn việc làm ổn định, thực hiện hành vi lừa đảo thông qua hình thức mua bán nhà, mang đến ngân hàng thế chấp để được vay số tiền lớn.

Tuy nhiên, khi vay được tiền từ ngân hàng thì Hải lại chiếm đoạt không trả tiền vay.

Sự việc chỉ được phát hiện khi PC45 công an TP Cần Thơ nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Hồng Nhung (ngụ phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) tố cáo Võ Thanh Hải lừa đảo chiếm đoạt tài sản, mua của bà Nhung một căn nhà trị giá 1,5 tỷ đồng nhưng chỉ trả hơn 1 tỷ đồng, còn nợ hơn 450 triệu nhưng không trả.

Sau đó lại cho người thân mình đứng tên căn nhà trên và mang giấy tờ nhà đến ngân hàng thế chấp để vay số tiền 2 tỷ đồng rồi chiếm đoạt.

Từ thời điểm thực hiện hành vi chiếm đoạt đến khi bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt giữ, Hải đã lừa vay của các tổ chức tín dụng, ngân hàng và người dân với tổng số tiền gần 70 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt đối tượng lừa mua nhà đất, chiếm đoạt 70 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO