Bất động sản 'đón' du khách

Nguyên Trần 24/04/2016 09:15

Tại các điểm du lịch biển như Nha Trang, Hạ Long, Vũng Tàu... nhiều dự án bất động sản đang được tung ra để đón đầu du khách.

TP Nha Trang (Khánh Hòa).

Công bố mới nhất từ Savills Việt Nam, tại Khánh Hòa lượng du khách tăng liên tục trong giai đoạn 2011 – 2015 với tốc độ trung bình 18% mỗi năm. Năm 2015, tổng lượng khách du lịch đạt hơn 4,1 triệu lượt khách, trong đó Nha Trang đạt 4 triệu. Chưa kể số lượng nhà đầu tư và khách du lịch đến Khánh Hòa tăng mạnh sau khi sân bay Cam Ranh được nâng cấp thành sân bay quốc tế vào năm 2007.

Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, sân bay Cam Ranh đón 16-19 chuyến bay nội địa mỗi ngày và khoảng 45 chuyến bay quốc tế mỗi tuần.

Ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa cũng dự báo, lượng khách du lịch đến Khánh Hòa sẽ đạt 7,2 triệu khách vào năm 2020.

Nghiên cứu của Savills cũng cho thấy, trong vòng 5 năm qua, sự tăng trưởng mạnh mẽ của lượng du khách quốc tế cũng như thời gian lưu trú đã thúc đẩy dịch vụ nghỉ dưỡng ở Nha Trang. Tổng nguồn cung của các khách sạn 3- 5 sao liên tục gia tăng từ năm 2010 đến năm 2015, với mức tăng trung bình 28% mỗi năm.

Theo chân du khách và dòng người đổ về Nha Trang sinh sống, các dự án địa ốc, đặc biệt là dự án ven biển khởi sắc nhanh chóng. Trong nội thành Nha Trang, thời gian gần đây xuất hiện nhiều dự án BĐS cao cấp mới, như Republic Plaza Nha Trang, dự án khu biệt thự và căn hộ condo - hotel tại khu vực Hải Đảo (đường 2-4)...

Đặc biệt, dự án Royal Marina, có tầm nhìn ôm trọn vịnh Nha Trang, nằm cạnh Bến du thuyền Quốc tế ANA MARINA đầu tiên ở Việt Nam được kỳ vọng là dự án bất động sản đình đám nhất trong năm 2016 với vị trí đắc địa.

Thế nhưng theo Sở Xây dựng Khánh Hòa, thị trường BĐS ở Nha Trang vẫn chưa tương xứng với tiềm năng vốn có của thành phố du lịch và các chính sách của tỉnh. Sau nhiều năm khủng hoảng kinh tế, BĐS đóng băng; năm 2014, tình hình BĐS đã có những chuyển biến khả quan. Đồng thời, với các chính sách ưu đãi về tín dụng mới ban hành, từ năm 2015 là thời điểm phục hồi và phát triển mạnh của thị trường BĐS.

Ông Trần Đình Qúy, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Khánh Hòa nhận định: “Có được những thành quả đáng kể cho thị trường bất động sản Nha Trang phải kể tới những nhà đầu tư lấy tín làm trọng, gây được tiếng vang mạnh mẽ”.

Theo ông Văn Dũng Chinh, Giám đốc Sàn giao dịch bất động sản Cát Lợi, Nha Trang là trung tâm du lịch nên thị trường căn hộ nghỉ dưỡng vẫn đang thể hiện sự sôi động và tiếp tục phát triển nhờ khách du lịch đến Nha Trang không ngừng tăng. Bên cạnh đó, các ngân hàng thương mại đang gấp rút triển khai gói hỗ trợ mua nhà với lãi suất ưu đãi cũng là yếu tố giúp thị trường bất động sản đi lên, đặc biệt là trong năm 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bất động sản 'đón' du khách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO