Bất động sản hướng Đông - TP HCM: Đang bị thổi giá

Lê Anh 26/03/2016 13:15

Nền đất, căn hộ được “sang tay” liên tục, khiến mỗi lần hợp đồng chuyển nhượng được thực hiện thì giá cũng theo đó mà leo thang. Hiện tượng nêu trên đang khiến cho bất động sản hướng Đông – TP HCM, đặc biệt là tại Q.2 và Q.9 đang bị thổi giá lên quá cao so với giá thị trường.

Bất động sản hướng Đông - TP HCM: Đang bị thổi giá

Dự án Khu nhà ở cán bộ, công nhân viên
Sở Văn hóa – Thông tin TP HCM đã gần 15 năm cấp phép tại Q.9 nhưng mới duy nhất có một nền đất được cấp sổ đỏ để xây dựng Ảnh: Hồng Phúc

Trong vai người có nhu cầu tìm hiểu mua nền đất để xây ở, chúng tôi được một cò đất tên T.A dẫn đi xem một số khu đất tại đường Võ Văn Hát, đường số 27 và 28 của quận 9. Người này tự xưng là làm việc cho công ty TNHH Đầu tư Phát triển Hòa Tiến, đăng ký kinh doanh về môi giới bất động sản. Tuy nhiên, Hòa Tiến cũng kiêm thêm chủ đầu tư xây dựng một số khu dân cư tại cung đường Nguyễn Xiển và Võ Văn Hát của Q.9.

Để thuyết phục chúng tôi tin tưởng vào uy tín của chủ đầu tư, T.A giới thiệu Hòa Tiến có trụ sở trên đường Hoàng Hữu Nam, P.Long Thạnh Mỹ, Q.9, được thành lập từ tháng 7/2015. Công ty này cam kết khách hàng mua sản phẩm (nền đất, nhà ở - PV) của Hòa Tiến sẽ chỉ có lãi, chứ không có lỗ.

Đi vào cụ thể, T.A giới thiệu miếng đất mặt tiền đường Võ Văn Hát do Hòa Tiến phân nền, bao giá luôn là 1,4 tỷ đồng. “Công ty em chỉ còn 8 miếng đất tại khu vực này thôi và tương lai của nền đất này là rất tiềm năng vì gần khu dân cư hiện hữu và nhất là ngay phía sau dự án Khu dân cư Học viện Tài chính đang trong quá trình xây dựng và chuẩn bị hoàn tất” - T.A tư vấn, đồng thời khẳng định với chúng tôi “Nếu anh chị đầu tư nền đất này thì chỉ trong vòng 5 tháng sẽ có lời ngay 150 triệu đồng”.

Lấy lý do cần tìm hiểu thêm một số nền đất nữa, chúng tôi đề nghị T.A dẫn đi xem tiếp các dự án của Hòa Tiến khu vực đường Nguyễn Xiển và các đường 27, 28 thuộc Q.9. Vẫn chiêu PR cũ, người này tiếp tục hướng chúng tôi quyết định mua đất đầu tư cho tương lai chắc chắn sẽ có lời. Bởi vì, các lô đất hiện tại chỉ giao động 13 – 15 triệu/nền, nhưng sau vài năm, với hạ tầng hoàn chỉnh, đường lộ giới 30 – 40 m, khu dân cư đông đúc thì giá sẽ tăng lên không dưới 20 triệu/m2 (!?).

Cũng với chiêu “dụ” khách hàng tương tự, các nhân viên tại Sàn giao dịch bất động sản Hưng Lộc Phát, có địa chỉ nằm trên đường Đỗ Xuân Hợp, P.Phước Long, Q.9 còn tận tình đưa chúng tôi đi xem các khu đất biệt thự tại các khu dự án Hưng Phú; Khu dân cư phường Phước Long; Khu dự án Sở VH-TT TP, với mức giá hời từ 14 – 15 triệu đồng/m2.

Theo lời một nhân viên của sàn này thì mức giá trung bình đối với đất nền tại khu vực Bưng Ông Thoàn và đường Liên Phường thời điểm hiện tại là trên 17 triệu đồng/m2. Do đó, nếu đầu tư thông minh thì chắc chắn chưa tới một năm sẽ sinh lời hàng trăm triệu. Nhân viên này cũng hứa hẹn, nếu không tìm được “đầu ra” thì chính sàn Hưng Lộc Phát sẽ tìm khách mua giúp. Bù lại, khách hàng chỉ phải trích chi phí hoa hồng chưa tới 2% giá trị hợp đồng cho nhân viên sales trực tiếp.

Với những viễn cảnh được vẽ ra, các nhân viên của các sàn giao dịch địa ốc mọc lên như nấm quanh hai tuyến đường Bưng Ông Thoàn và đường Liên Phường đưa chúng tôi “lên mây” về cơ hội đầu tư bất động sản vào Q.9 và Q.2.

Tuy nhiên, cũng theo tìm hiểu của chúng tôi, ngay tại dự án Khu nhà ở cán bộ, công nhân viên Sở Văn hóa – Thông tin TP HCM tại Q.9, đã gần 15 năm trôi qua nhưng cho đến nay vẫn còn nhiều người vẫn chưa được giao nền đất. Mặc dù trước đó đích thân ông Nguyễn Việt Tuấn, Giám đốc Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình của Sở này đã hối thúc UBND Q.9 xem xét, hỗ trợ cấp trước một số “sổ đỏ” cho các nền đất đã đóng đầy đủ các chi phí và thủ tục từ tháng 6/2014.

Cũng theo tìm hiểu của chúng tôi, xung quanh khu vực Khu Công nghệ cao TP HCM (SHTP) và khu đô thị Samsung tại Q.9, nhiều dự án của tư nhân, với uy tín chủ đầu tư chưa rõ ràng mọc lên như nấm. Nhiều công ty môi giới như Hòa Tiến, mới thành lập được vài tháng, cũng kiêm luôn cả hoạt động phân lô bán nền. Tình hình trên khiến giao dịch đất nền đất tại những khu vực này diễn ra sôi động.

Tuy nhiên, giới đầu tư nhà đất cũng rỉ tai nhau rằng, việc “thổi giá” lên cao do giao dịch thường xuyên, đổi qua tay nhiều chủ sẽ khiến bất động sản phía Đông – TP HCM rơi vào tình trạng “bong bóng ảo”. Bên cạnh đó, những vấn đề nảy sinh về pháp lý cũng sẽ hết sức phức tạp khi hiện tượng “thổi giá” quá nóng khi khu đô thị Samsung đi vào hoạt động.

Thiết nghĩ, đã đến lúc chính quyền TP HCM và các quận 2, 9 cần có các biện pháp can thiệp, chấn chỉnh hoạt động mua bán nhà đất theo các quy định của Nhà nước để ngăn chặn kịp thời những hệ lụy của hiện tượng nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bất động sản hướng Đông - TP HCM: Đang bị thổi giá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO