Bắt được rùa vàng ‘khủng’ trên sông Lam

Hạnh Nguyên 02/03/2017 14:20

Hơn 50 năm làm nghề đánh bắt cá trên sông, đây là lần đầu tiên ngư dân Nguyễn Văn Cương (Hà Tĩnh) bắt gặp con rùa có kích thước và trọng lượng “khủng” như vậy.

Rất đông người dân xung quanh đến để tận mắt nhìn rùa “khủng”

Sáng sớm ngày 2/3, trong quá trình thả lưới trên sông Lam, ngư dân Nguyễn Văn Cương (trú tại thôn Hồng Lam xã Tiên Điền, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã bắt được rùa vàng khủng nặng gần 60kg.

Con rùa màu vàng trên lưng có những ô kẻ, có chiều rộng khoảng trên 70cm dài trên 1m.

Theo ông Cương, hơn 50 năm làm nghề đánh bắt cá trên sông, đây là lần đầu tiên bắt gặp con rùa có kích thước và trọng lượng lớn như vậy. “ Nó quá khỏe nên phá nát mảnh lưới nhưng cuối cùng cũng bị tôi khống chế đưa lên thuyền” ông Cường nói.

Sau khi nắm được thông tin về con rùa “khủng” này, cơ quan chức năng huyện Nghi Xuân đã kịp thời có mặt để tìm hiểu.

Cận cảnh rùa “khủng”

Ông Trần Thanh Tường - Hạt phó Hạt Kiểm lâm huyện Nghi Xuân nhận định: Đây là giống rùa tự nhiên nên cơ quan kiểm lâm sẽ thả nó về với thiên nhiên. Nhưng trước khi thả rùa chúng tôi phải hoàn tất các thủ tục theo quy định của pháp luật.

Phó Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân Phạm Tiến Hưng cũng đồng tình cao với nhận định này đồng thời cho biết huyện Nghi Xuân sẽ hỗ trợ ngư dân Nguyễn Văn Cương số tiền 3 triệu đồng để mua dầu và vá lưới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt được rùa vàng ‘khủng’ trên sông Lam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO