Bắt giám đốc Agribank để cán bộ chiếm đoạt hơn 110 tỷ đồng

Nguyễn Tuấn Anh 02/08/2017 17:34

Giám đốc Chi nhánh Agribank huyện Krông Bông bị bắt với cáo buộc vi phạm các quy định của pháp luật về lĩnh vực tín dụng ngân hàng và gây thất thoát bước đầu xác định hơn 110 tỷ đồng.

Công an tỉnh Đắk Lắk bắt tạm giam đối với Ngô Quốc Vinh.

Chiều ngày 2/8, Đại tá Nguyễn Trọng Hà, Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế và tham nhũng, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã tiến hành bắt tạm giam đối với Ngô Quốc Vinh (56 tuổi, hộ khẩu phường tân lợi, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) huyện Krông Bông để điều tra làm rõ hành vi “Cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Ông Ngô Quốc Vinh bị cáo buộc vi phạm các quy định của pháp luật về lĩnh vực tín dụng ngân hàng và gây thất thoát bước đầu xác định hơn 110 tỷ đồng.

Ông Vinh là Giám đốc chi nhánh Agribank huyện Krông Bông. Trước đó, ông Vinh đã để cho cán bộ của mình là Chu Ngọc Hải lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao, làm giả hồ sơ của khách hàng vay tiền tại chi nhánh Agribank huyện Krông Bông để rút hơn 123 tỷ đồng và chiếm đoạt, sử dụng vào mục đích cá nhân. Đến nay, còn dư nợ hơn 110 tỷ đồng.

Trước đó, vào cuối tháng 5/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã điều tra làm rõ và bắt giữ Hải.

Qua quá trình điều tra và với những chứng cứ rõ ràng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã làm rõ và bắt giữ Ngô Quốc Vinh về tội cố ý làm trái các quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng theo quy định tại Điều 165 Bộ luật hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt giám đốc Agribank để cán bộ chiếm đoạt hơn 110 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO