Bắt giám đốc công ty bất động sản lừa bán đất nghĩa địa

Theo Dantri 18/12/2019 14:30

Nhận làm sổ đỏ lô đất nằm ở khu nghĩa địa tại Đà Nẵng cho một người, đối tượng Trương Văn Ba đã lừa bán đất này cho một người khác, lấy 300 triệu đồng tiền cọc.

Bắt giám đốc công ty bất động sản lừa bán đất nghĩa địa

Đối tượng Trương Văn Ba đang bị công an điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Ngày 18/12, Công an quận Sơn Trà, Đà Nẵng đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối tượng Trương Văn Ba (37 tuổi, ngụ tại tỉnh Thừa Thiên Huế, giám đốc một công ty kinh doanh bất động sản đặt tại quận Sơn Trà, Đà Nẵng) để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Thông tin điều tra đầu cho biết, năm 2017, Ba nhận làm thủ tục cấp sổ đỏ một lô đất ở đường Nguyễn Lương Bằng (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) cho bà H.T.T. (SN 1983, ngụ tại Thừa Thiên Huế) với giá 50 triệu đồng.

Sau đó, Ba lại rao bán lô đất này, lừa lấy 300 triệu đồng tiền đặt cọc mua đất của bà H.T.P. để tiêu xài vào năm 2018, hẹn tháng 1/2019, sẽ giao đất đã đăng ký cấp sổ đỏ và sang tên chính chủ cho bà P.

Chờ lâu không thấy Ba liên lạc trong khi đã giao tiền cọc mua đất cho đối tượng, bà P. đã trình báo công an.

Qua xác minh, vị trí lô đất này nằm ở khu nghĩa địa tại phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng. Vào năm 2003, bà T.T.B.N. (SN 1960, ngụ tại Đà Nẵng) có đơn xin làm nhà ở trên lô đất này nhưng chưa được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận.

Mặc dù vậy, bà N. đã lại bán lô đất này cho bà O. ở Đà Nẵng. Bà O. lại bán đất này cho bà H.T.T. ở Thừa Thiên Huế (người đã nhờ đối tượng Trương Văn Ba làm giấy tờ cấp sổ đỏ với giá 50 triệu đồng nói trên).

Toàn bộ giao dịch mua bán đất của của bà N. sang bà O. rồi sang bà T. chỉ có giấy viết tay, với giấy tờ làm tin là đơn xin làm nhà ở trên đất của bà N. Khi lừa bán lô đất này và lừa lấy 300 triệu tiền đặt cọc của bà P., đối tượng Ba cũng đã dùng đơn xin làm nhà ở này của bà N. để tạo lòng tin.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt giám đốc công ty bất động sản lừa bán đất nghĩa địa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO