Bắt giam nguyên Phó Chủ tịch xã lừa chạy việc

Nguyễn Tuấn Anh 25/09/2017 18:40

Chiều 25/9, lãnh đạo UBND xã Cư Suê, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk xác nhận, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cư M’gar vừa tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với ông Mai Hiền, 41 tuổi, trú tại thôn 1, xã Cư Suê, nguyên Phó Chủ tịch UBND xã Cư Suê về tội “Lừa đảo chiến đoạt tài sản”.


Ông Hiền nhận tiền chạy việc khi đang làm Phó Chủ tịch xã. (Ảnh cắt từ clip).

Theo thông tin ban đầu, ông Mai Hiền bị bắt tạm giam để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo đơn tố giác của một người dân ở thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar.

Cụ thể, ngày 14/11/2016, ông Lê Ngọc Nhâm (ngụ thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar) có đơn gửi các cơ quan chức năng tố cáo ông Hiền lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khi còn đương chức Phó Chủ tịch UBND xã Cư Suê, ông Hiền nhận "chạy" việc cho con gái ông Nhâm vào làm kế toán tại xã Quảng Tiến (huyện Cư M’gar) với số tiền 100 triệu đồng. Ông Hiền nhận trước 50 triệu đồng của ông Nhâm (có viết giấy tay và ông Nhâm quay lại clip quá trình nhận tiền).

Sau hơn 1 năm chờ đợi nhưng con gái vẫn chưa có việc làm nên ông Nhâm đòi lại tiền thì ông Hiền không trả, cố tình tránh né.

Sau khi có đơn tố cáo, vào tháng 7/2016, Huyện ủy Cư M’gar cũng đã có quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ xã Cư Suê khóa V (nhiệm kỳ 2015 - 2020) đối với ông Mai Hiền với các lý do như: Làm việc ngoài giờ hành chính không báo cáo và chưa có sự đồng ý của cấp trên, đi làm việc tác phong không chỉnh tề; trong giao tiếp, ứng xử với cán bộ ở cấp xã, ông Hiền có những cử chỉ, hành động và lời nói xúc phạm, coi thường lãnh đạo; lăng mạ, hăm dọa đối với cán bộ cấp dưới…

Ngay sau khi bị kỷ luật về Đảng, tháng 7/2016, HĐND xã Cư Suê đã tiến hành bãi nhiệm chức danh đại biểu HĐND đối với ông Mai Hiền, không đưa ông Hiền vào danh sách bầu chức danh Phó Chủ tịch UBND xã.

Sau khi bãi nhiệm, ông Mai Hiền đã bỏ nhiệm sở...

Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cư M’gar điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt giam nguyên Phó Chủ tịch xã lừa chạy việc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO