Bắt giữ 2 vụ kinh doanh thịt thú rừng trái phép

Bình Nguyên 28/01/2016 10:01

Ngày 26/1, nhận được tin báo của quần chúng, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với Hiệp hội bảo tồn động vật hoang dã (WCS) tiến hành kiểm tra hộ gia đình ông Nguyễn Văn Toàn, cư ngụ tại thôn 9B, xã Đắk Lao, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông và nhà hàng ăn uống do ông Doãn Hữu Đại làm chủ, tại tổ 11, thị trấn ĐắkMil, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông.

Qua kiểm tra, tại 2 địa chỉ trên phát hiện 68,4 kg thịt rừng và 5 cá thể động vật rừng còn sống. Trong đó, hộ gia đình ông Toàn tàng trữ thịt heo rừng, thịt sóc với khối lượng 31,5kg. Tại nhà hàng ăn uống của ông Doãn Hữu Đại phát hiện có khoảng 36,9kg thịt động vật rừng (heo rừng, nhím, chồn, sóc....) và 5 cá thể thú rừng còn sống gồm dúi, thỏ rừng và gà rừng.

Ông Đại cho biết, ông mua được của người dân và không không xuất trình được các giấy tờ liên quan, chứng minh nguồn gốc sản phẩm. Trong giấy phép kinh doanh của nhà hàng ông Đại cũng không có mục nào cho phép kinh doanh thịt thú rừng, đồng thời cửa hàng đã ký cam kết không mua, bán, giết, mổ sử dụng trái phép động vật hoang dã với Hạt Kiểm lâm huyện Đắk Mil.

Hạt Kiểm lâm Đắk Mil đã tiến hành lập biên bản tạm giữ số thịt thú rừng trên và tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt giữ 2 vụ kinh doanh thịt thú rừng trái phép

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO