Bắt hotgirl lừa bán hàng Online với số tiền gần 15 tỷ đồng

Ngọc Anh 08/03/2022 15:06

Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, một hotgirl bán hàng Online tại Quảng Ninh đã lừa đảo, chiếm đoạt của người mua hàng với tổng số tiền được xác định gần 15 tỷ đồng.

Công an tỉnh Quảng Ninh mới phối hợp với Công an tỉnh Quảng Bình bắt giữ Nguyễn Thị Thùy Trang, 25 tuổi, HKTT tại phường Lộc Vượng, TP Nam Định, tỉnh Nam Định, tạm trú tại ngõ 33 Trần Phú, phường Cao Xanh (TP Hạ Long, Quảng Ninh).

Cơ quan Công an thi hành lệnh khám xét nơi ở của Nguyễn Thị Thùy Trang. (Ảnh do Công an cung cấp).

Qua điều tra xác minh, từ đầu năm 2021, Trang nhận thấy “tiềm năng” qua việc bán hàng trên mạng xã hội do nhu cầu mua sắm trực tuyến của người dân tăng mạnh vì ảnh hưởng của Covid-19, “hot girl” này đã tạo lập nhiều tài khoản mạng xã hội với các thông tin ảo có tên “Vân Anh Store”, “Kho sỉ tổng”… để nhằm mục đích đăng tải nội dung bán hàng sỉ, lẻ các loại quần áo với giá thành thấp nhằm thu hút khách hàng trên các hội, nhóm.

Khi có khách hàng, Trang buộc khách phải chuyển tiền trước thì mới gửi hàng. Tuy nhiên, sau khi khách chuyển tiền thanh toán, “hot girl” này lại giở trò “bùng” hàng hoặc gửi hàng kém chất lượng và chặn mọi thông tin liên hệ với khách hàng để chiếm đoạt tiền hàng.

Để tiện cho quá trình bán hàng online lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Trang sử dụng nhiều sim rác và có ít nhất 16 tài khoản ngân hàng, ví điện tử chính chủ và không chính chủ. Được biết, các tài khoản ngân hàng, ví điện tử này do Trang mua trên không gian mạng và được làm từ giấy tờ giả, thông tin không có thật. Sau khi nhận tiền hàng từ khách, Trang đã “cẩn thận” chuyển tiền lòng vòng qua nhiều tài khoản ngân hàng và ví điện tử đó nhằm che giấu dấu vết của các khoản tiền hàng.

Chân dung hotgirl lừa đảo.

Bằng các thủ đoạn đó, Trang đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của rất nhiều người trên phạm vi cả nước. Trong đó, bà Nguyễn Thị Thùy Hằng, ở TP Đồng Hới (Quảng Bình) bị lừa đảo chiếm đoạt với số tiền 120 triệu đồng đã làm đơn tố cáo, Công an Quảng Bình đã tiến hành điều tra, đưa hành động lừa đảo của Trang ra ánh sáng.

Căn cứ vào đó, ngày 1/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình đã khởi tố, bắt tạm giam Trang về “Tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Theo kết quả điều tra ban đầu, số tiền giao dịch qua các tài khoản của Trang lên đến gần 15 tỷ đồng.

Hiện vụ án vẫn đang được các lực lượng chức năng phối hợp tiếp tục điều tra, mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt hotgirl lừa bán hàng Online với số tiền gần 15 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO