Bắt một phụ nữ Campuchia vận chuyển 8 thỏi kim loại vàng

12/03/2017 13:20

Khoảng 7h ngày 11/3, Chi Cục Hải quan cửa khẩu Tịnh Biên, tỉnh An Giang phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu Tịnh Biên bắt giữ một phụ nữ Campuchia đang vận chuyển 8 thỏi kim loại nghi là vàng và 100 triệu tiền Riel qua biên giới Việt Nam.

Tang vật bị cơ quan chức năng thu giữ và đưa đi giám định.

Trước đó, vào lúc 4h sáng ngày 11/3, Chi cục Hải quan cửa khẩu Tịnh Biên thuộc Cục Hải quan tỉnh An Giang nhận được nguồn tin của quần chúng, có một đối tượng nữ khoảng 50 tuổi, người Campuchia nhập cảnh vào Việt Nam bằng phương tiện xe máy có mang vàng, tiền chạy qua biên giới.

Chi cục Hải quan cửa khẩu Tịnh Biên liền phối hợp với Đồn Biên phòng cửa khẩu Tịnh Biên triển khai lực lượng theo dõi tại khu vực biên giới.

Đến khoảng 7h5 ngày 11/3, người phụ nữ trên đã xuống cổng xin vào Việt Nam để mua bán. Khi phương tiện đi vào khu vực làm thủ tục hải quan đã không dừng lại mà cho xe chạy thẳng qua bariee cổng xuất đi về thị trấn Tịnh Biên.

Tổ công tác ra hiệu dừng xe kiểm tra thì phát hiện túi xách có một bọc nylon màu đen có chứa đựng hai cọc tiền Riel Campuchia và 8 thỏi kim loại màu vàng.

Qua xét hỏi, người phụ nữ khai tên Vuoch Hea, 50 tuổi, địa chỉ ấp Kam Pong, xã PreBat ChonChum, huyện Kirivong, tỉnh Takeo và thừa nhận có vận chuyển số tiền và kim loại trên.

Tang vật được đưa về Chi cục Hải quan cửa khẩu Tịnh Biên tạm giữ và được chuyển về Cục Hải quan tỉnh để giám định, làm rõ.

Vuoch Hea khai 8 thỏi vàng có kí kiệu là Kilo gold 999 Switzerland được mua tại chợ Nam Vang – Campuchia mang qua Việt Nam bán kiếm lời.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt một phụ nữ Campuchia vận chuyển 8 thỏi kim loại vàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO