Bắt người giữa đường phố Sài Gòn, đòi nửa tỷ tiền chuộc

08/12/2017 09:48

Chặn đường đôi vợ chồng ở quận 1, nhóm giang hồ xông vào bắt người phụ nữ dọa bán sang Campuchia, đòi gia đình "chuộc mạng".

Ngày 7/12, Công an TP HCM cùng quận 1 tung nhiều trinh sát truy bắt băng giang hồ về hành vi Cướp tài sản, Bắt giữ người trái pháp luật.

Trước đó, ông Thanh (48 tuổi) trình báo trưa 3/12, hai vợ chồng đi xe máy đến đường Trần Hưng Đạo (phường Cầu Ông Lãnh, quận 1) thì bị 6 thanh niên chặn đường, xông vào đánh.

Cả nhóm đưa vợ ông lên ôtô Fortuner chở đi. Chiều cùng ngày, người chồng nhận được điện thoại yêu cầu không được báo công an và mang 500 triệu đến cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) để chuộc vợ, nếu không sẽ bán nạn nhân sang Campuchia làm gái mại dâm.

Khi cảnh sát đang điều tra, rạng sáng hôm sau, vợ ông được nhóm này thả ra. Bà này khai bị nhóm giang hồ lục cướp 80 triệu đồng, đưa về nhốt trong căn chòi tại nơi hẻo lánh và bắt ký giấy nợ, trả số tiền mà bạn bà đã mượn.

Bà không đồng ý thì nhóm thanh niên dọa đem bán sang Campuchia, cắt ngón tay gửi về gia đình.

Họ đã đưa bà đến một bãi xe chờ làm thủ tục qua biên giới. Lúc này, do thấy một số người mặc sắc phục giống bộ đội biên phòng tuần tra đến, nên chúng chở bà về thả tại khu phố 7, thị trấn Củ Chi (TP HCM).

Nạn nhân cho biết có giới thiệu bạn vay tiền người phụ nữ 45 tuổi ở quận 11. Do người bạn đã bỏ trốn nên chủ nợ bắt bà phải trả thay.

Giữa tháng 10, hai vợ chồng từng bị nhóm giang hồ khống chế tại quận 10 nhưng do người dân báo công an kịp thời nên chúng bỏ đi.

Qua xác minh lai lịch của chủ nợ, bước đầu cảnh xác định người này không có mặt tại địa phương. Chiếc ôtô dùng để bắt cóc người phụ nữ được thuê và trả ngay trong chiều cùng ngày. Người đàn ông thuê xe cũng đi đâu không rõ.

* Tên vợ chồng nạn nhân được thay đổi.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt người giữa đường phố Sài Gòn, đòi nửa tỷ tiền chuộc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO