Bắt nhân viên cây xăng liên quan đến vụ mua bán trái phép hoá đơn trị giá hàng chục tỷ đồng

Nguyễn Quốc 25/12/2021 18:29

Ngày 25/12, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 1 đối tượng về hành vi mua bán trái phép hóa đơn chứng từ.

Cơ quan Công an bắt giữ đối tượng Lê Vĩnh Phong. Ảnh: Công an cung cấp.

Đối tượng bị bắt giữ là Lê Vĩnh Phong (39 tuổi, trú tại phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy) là nhân viên cửa hàng xăng dầu số 14, thuộc Công ty Xăng dầu Thừa Thiên-Huế.

Theo điều tra ban đầu, từ năm 2017 đến năm 2020, Phong đã có hành vi bán trái phép các hóa đơn giá trị gia tăng đã ghi nội dung của Cửa hàng xăng dầu số 14 thuộc Công ty Xăng dầu Thừa Thiên-Huế cho Lê Tín là Kế toán của doanh nghiệp tư nhân Quang Đức nhưng không có hàng hóa, dịch vụ thực tế kèm theo để thu lợi bất chính.

Trước đó, liên quan đến vụ án này, ngày 21/12, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng gồm Nguyễn Quang Bền (46 tuổi) là Giám đốc doanh nghiệp tư nhân Quang Đức (địa chỉ tại Thôn 7, xã Thủy Phù, thị xã Hương Thủy) và Lê Tín (58 tuổi), kế toán của doanh nghiệp này.

Trước đó, Công an cũng đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Giám đốc và kế toán của doanh nghiệp tư nhân Quang Đức. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo cơ quan Công an, trong khoảng thời gian từ năm 2017-2020, doanh nghiệp tư nhân Quang Đức đã có hành vi mua bán 3.856 hóa đơn giá trị gia tăng với tổng trị giá hóa đơn là gần 35 tỷ đồng.

Hiện, cơ quan Công an đang củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt nhân viên cây xăng liên quan đến vụ mua bán trái phép hoá đơn trị giá hàng chục tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO