Bắt nhiều tàu moi ruột sông Hồng

Đức Sơn 01/04/2017 06:00

Cục Cảnh sát giao thông phối hợp với Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động (Bộ Công an) vừa tiến hành kiểm tra và bắt quả tang nhiều tàu khai thác cát trái phép trên sông Hồng thuộc địa phận huyện Ba Vì, TP Hà Nội.

Một tàu cuốc khai thác cát trái phép trên sông Hồng tại địa bàn huyện Ba Vì vừa bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Cụ thể, rạng sáng 30/3, hai Tổ công tác của Cục Cảnh sát giao thông phối hợp với Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động tiến hành kiểm tra hoạt động khai thác cát trên sông Hồng tại thị trấn Tây Đằng (huyện Ba Vì) thì phát hiện và tạm giữ 4 tàu cuốc là của Công ty Cổ phần Quảng Tây (trụ sở tại huyện Ba Vì) và 7 tàu chở có trọng tải khoảng 500 tấn/tàu đang mua cát của Công ty Cổ phần Quảng Tây..

Thông tin ban đầu cho biết, Công ty Cổ phần Quảng Tây (do ông Nguyễn Thế Sang làm giám đốc) có giấy phép khai thác khoáng sản do UBND TP Hà Nội cấp năm 2015 với diện tích khai thác là 20ha, trữ lượng 1,039 triệu m3 trong thời hạn 10 năm, trong đó có 1 năm xây dựng cơ bản mỏ và 1 năm phục hồi môi trường. Tuy nhiên, vì hám lợi, Công ty Cổ phần Quảng Tây đã khai thác không đúng vị trí theo giấy phép.

Theo giấy phép, Công ty Cổ phần Quảng Tây không được phép sử dụng tàu cuốc để hút cát mà phải sử dụng phương tiện nổi. Thế nhưng, công ty này đã sử dụng 4 tàu cuốc công suất lớn múc cát dưới lòng sông để bán cho các tàu mua. Theo ước tính, mỗi tàu cuốc của Công ty Cổ phần Quảng Tây có thể khai thác với số lượng 200 m3/ giờ, nên với số lượng 4 tàu.

Còn tại xã Tản Hồng (huyện Ba Vì), khi phát hiện lực lượng công an, các tàu “cát tặc” đã vội vàng bỏ chạy. Ngay lập tức, tổ công tác tiến hành truy đuổi và bắt giữ được 2 tàu của người dân tổ chức khai thác cát trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt nhiều tàu moi ruột sông Hồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO