Bắt sâu trong vườn để ăn, 2 người thương vong

Điền Bắc 13/06/2022 14:33

Cho rằng loài sâu có tên ban miêu có thể ăn được, 2 người dân trú tại huyện Đô Lương (Nghệ An) bắt loại sâu này vào chế biến. Sau khi dùng, cả 2 người có biểu hiện ngộ độc. Một trong 2 người không qua khỏi.

Chiều ngày 13/6, thông tin từ lãnh đạo UBND xã Lưu Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) cho biết, 2 người dân trên địa bàn xã này vừa bắt sâu ban miêu trong vườn để ăn thì ngộ độc khiến 1 người không qua khỏi.

Theo đó, vào ngày 12/6, anh Trần M.H. (50 tuổi) đến nhà bà Bùi Thị B. (64 tuổi) để xây cổng. Trưa cùng ngày, bà B. làm cơm thì anh H. nói loại sâu ban miêu trong vườn này có thể ăn được vì trước đó anh H. đã nhiều lần ăn.

Cả 2 sau đó bắt loại sâu ban miêu này vào chế biến ăn. Đến chiều cùng ngày thì cả 2 xảy ra ngộ độc nôn ra máu, rốp miệng lưỡi.

Hai nạn nhân sau đó được người thân đưa đi Bệnh viện đa khoa huyện Đô Lương để cấp cứu và tiếp tục chuyển xuống bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An điều trị.

Tuy nhiên, do ngộ độc nặng, bà B. sau đó đã tử vong. Riêng anh H. hiện vẫn đang được cấp cứu tại Khoa tích cực chống độc (BV ĐK Nghệ An).

Được biết, loại sâu mà 2 người này ăn là loại bọ cánh cứng có tên gọi chung là sâu ban miêu, có tên khoa học là Cantharis vesicatoria. Chất cantharidin trong sâu ban miêu rất độc, gây hủy hoại các tổ chức, cơ quan trong cơ thể, từ dạ dày, ruột cho đến cơ, gan, thận, máu.

Các bác sĩ khuyến cáo, người dân tuyệt đối không nên bắt ban miêu vì rất dễ nhầm lẫn với các loại bọ xít khác như bọ xít nhãn, bọ xít lúa mà người dân vẫn bắt để ăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt sâu trong vườn để ăn, 2 người thương vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO