Bắt tạm giam một bác sĩ phẫu thuật nâng ngực làm chết người

Đ.Xá 27/03/2021 06:37

Bác sĩ Hưng thực hiện ca phẫu thuật nâng ngực cho chị V.N.A.T. nhưng khiến chị này tử vong.

Ngày 26/3, nguồn tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết, cơ quan này đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Đinh Viết Hưng (46 tuổi, ngụ Quận 10, TP HCM) để điều tra tội “Vi phạm quy định về khám, chữa bệnh”.

Nguyên nhân là do ông Hưng đã phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực cho một phụ nữ khiến người này tử vong.

Được biết, ông Đinh Viết Hưng tốt nghiệp Trường Đại học Y khoa tỉnh Thái Nguyên vào năm 2000, chuyên ngành bác sĩ đa khoa và được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa chấn thương chỉnh hình.

Tuy nhiên, ông Đinh Viết Hưng đã có hành vi sử dụng quyết định giả của Sở Y tế tỉnh Đồng Nai về việc điều chỉnh bổ sung phạm vi hoạt động chuyên môn bổ sung “khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ” để thực hiện việc giải phẫu thẩm mỹ cho bệnh nhân.

Theo cơ quan công an, tháng 10/2019, bác sĩ Hưng là người trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật nâng ngực cho chị V.N.A.T. (33 tuổi) tại Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS (Quận 10, TP HCM). Sau phẫu thuật, chị T. có biểu hiện lơ mơ, sùi bọt mép nên được các bác sĩ đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân 115 nhưng sau đó đã tử vong. Nguyên nhân do ngộ độc Lidocaine, Paracetamol.

Đến tháng 7/2020, Thanh tra Sở Y tế TP HCM kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Đinh Viết Hưng (địa chỉ 852-852A An Dương Vương, phường 13, Quận 6, TP HCM) với số tiền 40 triệu đồng, đồng thời tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề trong thời hạn 6 tháng.

Ông Hưng bị phạt với hành vi hành nghề đang trong thời gian bị đình chỉ hành nghề nhưng vẫn hoạt động thẩm mỹ tại một bệnh viện ở Quận 6.

Sau khi củng cố chắc chắn các chứng cứ, hồ sơ, lời khai những người liên quan, Công an TP HCM đã thực hiện khởi tố bị can, tạm giam đối với ông Đinh Viết Hưng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắt tạm giam một bác sĩ phẫu thuật nâng ngực làm chết người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO